Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Những người bị khủng bố ở Thái Bình gửi đơn tố cáo đến Thanh tra Bộ Công an



Như thông tin đã đưa, ngày 21/1/2015, 12 người đến thăm Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị công an địa phương khủng bố. Nhiều người bị đánh đâp dã man.
Ngày 13/3/2015, nhóm này đã đến Thanh tra Bộ Công an (số 3 Nguyễn Thượng Hiền) gửi đơn tố cáo. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ được 2 đại diện vào làm việc với cán bộ trực ban (đồng thời tiếp công dân luôn).
Tiếp tôi (Nguyễn Tường Thụy) và ông Nguyễn Lê Hùng là Trung tá Lê Hữu Sơn (176-464) và Trung tá Bùi Tiến Trực (075-601).
Khi chúng tôi nêu nội dung đơn và tường thuật sự việc, cán bộ tiếp dân ghi chép và hỏi han khá tỉ mỉ. Cuối cùng, họ nhận đơn và cho biết sẽ chuyển đơn đến cơ quan có trách nhiệm để giải quyết. Khi đó, Thanh tra Bộ Công an sẽ có thông báo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp ảnh, video clip cho cơ quan ấy (trước đó tôi đề nghị cung cấp hình ảnh cho Thanh tra khi được yêu cầu).
Trước khi về, ông Nguyễn Lê Hùng nêu một nhận xét: Tôi thấy hơi buồn cười khi anh hỏi, chúng tôi có thù oán với ai ở địa phương đó không, mặc dù chúng tôi đã trả lời rõ, lần đầu tiên chúng tôi đến đấy.
Nội dung làm việc được ghi vào sổ tiếp công dân nhưng không có giấy biên nhận.
Ngày 13 tháng 3 năm 2015
ĐƠN TỐ CÁO
(về vụ khủng bố những người đến thăm ông Trần Anh Kim, Thái Bình)
Kính gửi: Ông Chánh Thanh tra Bộ Công an;
Chúng tôi những người ký tên trong lá đơn này tố cáo đến các cơ quan hữu trách vụ việc sau đây:
Ngày 21/1/2015, chúng tôi gồm 13 người đến thăm ông Trần Anh Kim ở phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Khi bắt đầu ra về, tất cả đoàn bị công an phường Trần Hưng Đạo Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đàn áp khốc liệt. Chúng tôi bị đánh ngay trước nhà ông Trần Anh Kim, bị đánh trên đường giải về đồn công an và bị đánh ngay trong đồn. Việc đánh đập xảy ra trước mặt những người mặc sắc phục công an, hoặc mặc thường phục nhưng sau đó chúng tôi nhận ra là công an. Đặc biệt, Trường Công an Phường Trần Hưng Đạo tên là Cao Thị Minh Toàn có mặt trong các giai đoạn đàn áp từ đầu đến cuối. Tất cả chúng tôi bị đánh đập dã man, bị xúc phạm nhân phẩm, bị cướp tài sản gồm các thiết bị liên lạc, ghi hình, ghi âm.
Người bị đánh trọng thương là ông JB Nguyễn Hữu Vinh. Ông bị đánh sưng mặt, mũi, miệng. Máu chảy thành vũng trên ghế đá, trên sân và trên bàn làm việc của công an Ông Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền bị đánh vào đầu, mặt và cổ, Ông Nguyễn Tường Thụy bị đánh vào lưng, sườn, ông Bạch Hồng Quyền bị đánh vào đầu, Bà Nguyễn Thị Kim Chi bị chấn thương khớp vai, văng mất 2 tròng mắt kính… Những người khác đều bị đánh, bị xúc phạm nhân phẩm, như bà Trần Thị Nga bị chửi là con chó và bị đe dọa cắt cổ trong đồn. Trong số trên, có nhiều người 65 đến 80 tuổi. Cho đến nay, ông JB Nguyễn Hữu Vinh vẫn bị đau khắp mình. Do không có điều kiện đi bệnh viện nên ông điều trị tại nhà, hàng ngày bác sĩ đến chăm sóc. Nhiều người bị đau đớn trong những ngày sau đó.
Những người bị cướp tài sản gồm có:
-Ông Nguyễn Tường Thụy bị cướp 1 máy tính bảng, 1 máy điện thoại. 
-Bà Trần Thị Nga bị cướp 1 máy tính bảng và 3 máy điện thoại
-Bà Nguyễn Thị Kim Chí bị giật túi xách
-Ông Bạch Hồng Quyền bị cướp 2 điện thoại.
và một số người khác.
Trong suốt 6 giờ bị giam giữ, chúng tôi yêu cầu trả máy nhiều lần nhưng họ không có ý trả. Chỉ đến phút cuối cùng, khi mọi người đấu tranh quyết liệt, họ mới lén đưa cho người thuộc tổ dân phố trả lại tài sản cho chúng tôi. Tuy nhiên, các hình ảnh bị xóa, một số thẻ nhớ bị tháo lấy mất.
Căn cứ vào Bộ luật Hình sự thì hành vi của chính quyền và Công an tỉnh Thái Bình đã phạm các tội sau:
1.Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác (Điều 104);
2.Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (Điều 123);
3.Tội cướp tài sản (Điều 133);
4.Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (Điều 281);
5.Tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ (Điều 282);
Nay chúng tôi làm đơn tố việc làm vô pháp của Công an phường Trần Hưng Đạo, Công an và Chính quyền tỉnh Thái Bình. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Trân trọng,
1. JB Nguyễn Hữu Vinh, Địa chỉ:
2. Ngô Duy Quyền, Địa chỉ:
3. Nguyễn Lê Hùng, Địa chỉ:
4. Nguyễn Tường Thụy, Địa chỉ:
5. Trương Văn Dũng, Địa chỉ:
6. Trần Thị Nga, Địa chỉ:
7. Nguyễn Thị Kim Chi, Địa chỉ:
8. Nguyễn Thanh Hà, Địa chỉ:
9. Trương Minh Tam, Địa chỉ:
10. Bạch Hồng Quyền, Địa chỉ:
11. Nguyễn Thanh Giang, Địa chỉ:
12. Nguyễn Vũ Bình, Địa chỉ:

theo nguyentuongthuy's blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét