Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Chính quyền Hà Tĩnh dở nhà thờ, đánh đập dã man giáo dân Đông Yên

Vào lúc 9h sáng ngày 17/3/2015, một lực lượng đông đảo bao gồm cảnh sát cơ động, hình sự, dân phòng và những người được chính quyền CSVN thuê mướn đã đến khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Đông Yên để thực hiện lệnh dỡ bỏ nhà thờ như trước đó.
Theo thông tin do các giáo dân cung cấp, chính quyền Hà Tĩnh đã cho xe ủi và máy xúc phá dỡ hàng rào xung quanh khu vực khuôn viên nhà thờ, hiện tại nhà phòng cũng là nơi dạy học giáo lý của giáo xứ đã bị đập phá hoàn toàn chỉ còn lại đống gạch ngổn ngang.
Bên cạnh đó hàng trăm bà con giáo dân sau khi chứng kiên sự việc đã ra ngăn cản nhưng không thể đối địch lại với một lực lưỡng đông đảo cảnh sát cơ động có mặt tại đây.
Được biết trong lúc một số bà con giáo dân đang tập trung trước đền Đức Mẹ để cầu nguyện thì bị lực lưỡng cảnh sát ở đây đến gây sự và đánh đập rất dã man.
Chị Huệ người bị cảnh sát cơ động dùng dùi cui đánh thẳng vào lung kể lại: “Lúc đó tôi thấy 3-4 tên cảnh sát đánh và đạp chị Nguyệt rất mạnh trong khi chị ấy đang mang thai, thấy vậy tôi liên chạy vào can ngăn thì bị một người cảnh sát dùng dùi cui đánh thắng vào lung, cú đánh mạnh quá khiến tôi ngất xỉu không biết gì nữa.”
Khi được hỏi nguyên do tại sao cảnh sát vào tấn công và hành hung bà con, chị Nguyệt bàng hoàng cho biết: "Lúc chúng em đang đọc kinh trước đền Đức Mẹ thì tụi cảnh sát nó mang cơm và đồ ăn lên tận đền Đức Mẹ để ăn, thấy vậy em và một số bà con giáo dân đang cầu nguyện phản đối và đuổi ra, vì đây là khu vực đền nên không được ăn uống, thì lúc này em bị 3-4 cảnh sát xông tới đánh đập, và đạp mạnh sau lưng em trong lúc e đang mang bầu 2 đứa con trong bụng được 4 tháng.”
Ngoài ra phía cảnh sát bóp miệng, và đánh đập anh Mai Văn Hưởng rồi kéo lên xe thùng đưa về đồn công an Vũng Áng, hiện tại anh Hưởng đã được thả về nhưng toàn thân vẫn bị đau nhức và đau ở cổ họng. 
Theo nhiều nhân chứng tường thuật lại với phóng viên SBTN, rất nhiều bà con bị cảnh sát cơ động dùng dùi cui hành hung rất dã man.
Chị Mai Thị Thọ người bị túm tóc giật xuống đất phẫn uất kể: "Lúc này thấy túi nó xúm lại đánh chị Nguyêt trong lúc đang mang bầu, e chạy lại cầm chiếc ghế nhựa phi thẳng vào tụi nó, khi em chạy lên hành lang nhà thờ thì bị 4-5 thằng cảnh sát đuổi theo, một thằng núm tóc em giật xuống đất và kéo lết, một thằng nữa cầm dùi cui đánh thẳng em lấy tay đỡ được, còn những thằng còn lại thì bay vào đạp rồi đánh em đến ngất xỉu không biết gì nữa, hiện tại tay em bị bông gân, đầu thì vẫn đang rất đau nhức.”
Chị Thọ bị công an đánh ngất xỉu.
Hiện tại bà con giáo dân vẫn tập trung đọc kinh và cầu nguyện tại đền Đức Mẹ, và phía cảnh sát cũng đang được bố ráp tại hiện trường với đông đảo lưỡng lượng dùng đồ bảo hộ và dùi cui.
Sự việc trên một lần nữa cho thấy thực trạng đáng báo động trong việc đàn áp quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam. Chính quyền Cộng Sản Việt Nam vô thần đã bất chấp tính mạng của người dân, hành hung ngang ngược trái với pháp luật nhà nước và thẳng tay chà đạp đức tin của người dân. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét