Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Tuyen Xich Lo-KHÁCH DU LỊCH MUỐN BIẾT ....?

(Nhân vật: Kdl-Khách Du Lịch; Hdv-Hướng dẫn Viên)

Kdl: Nền kinh tế VN phát triển trên cơ sở nào?
Hdv:Nền kinh tế VN không phát triển.

Kdl:Nhưng nhà máy,nhà cao tầng ,xe hơi cao cấp tràn ngập?
Hdv:Tôi và ông bà cùng đi trên chiếc xe sang trọng này,nhưng dịch vụ này thuộc về tôi hay về ông bà?ông bà có xuất ăn trưa trị giá cả 100 us cùng với những thực khách ngoại quốc khác,ông bà có thấy thực khách VN không?của cải đắt tiền có thuộc về nhân dân chúng tôi không?thưa ông bà thừ duy nhất thuộc về nhân dân là ....nợ quốc gia 1000us/người dân,còn những thứ hào nhoáng mà ông bà thấy thuộc về chủ đầu tư ngoại quốc và giới cầm quyền.Vậy nếu nói kinh tế ngoại quốc phát triển ở VN kéo theo sự giàu có không thể tưởng tượng nổi của đảng độc tài cộng sản thì đúng,còn kinh tế phục vụ dân sinh thì đang kiệt quệ.
Kdl:Vâng ,tôi rất tiếc!.....nhưng một dân tộc cần cù ,khéo léo và năng động như dân tộc VIỆT NAM sao lại phải chịu khốn khổ như thế?
Hdv:Khi nào ở tòa nhà chính phủ nước ông thấy có cờ búa liềm,còn tên nước ông có thêm tính từ "xã hội chủ nghĩa" thì ông bà sẽ hiểu ngay.
Kdl:Cảm ơn!....nhưng thật lòng tôi không muốn hiểu điều đó nữa!....đặt tất cả những điều chúng ta vừa nói sang một bên,sao chúng tôi vẫn thấy yêu quý đất nước bạn?
Hdv:Cảm ơn ông bà,may mà chúng tôi có hồn thiêng sống núi và nghìn năm văn hiến ,những điều này vỗ về an ủi và thậm chí là cảm hứng của dân tộc tôi,cũng là những điều đã mang lại cảm xúc cho ông bà trong thời gian thăm đất nước chúng tôi.
Kdl:Ồ,cảm xúc này sẽ đọng lại trong tâm hồn của chúng tôi mãi mãi,mong sao cho dân tộc bạn mãi mãi giữ được những giá trị thiêng liêng mà bạn vừa chia sẻ cho chúng tôi,ngoài ra chúng tôi tin những điều đó cũng giúp các bạn đẩy lùi bất công!
Hdv;Rất cảm ơn ông bà đã dành cho dân tộc chúng tôi những tình cảm chân thành và tốt đẹp như thế,một nước VIỆT NAM rất khác chào đón ông bà khi ông bà quay lại VIỆT NAM!
theo FB Tuyen Xich Lo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét