Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Hạm đội Nam Hải tuần tra trái phép trên lãnh thổ Việt Nam


Bắt đầu từ ngày hôm qua, 23/3, biên đội 4 tàu chiến hạm đội Nam Hải dưới sự chỉ huy của Tưởng Vĩ Liệt, Tư lệnh hạm đội Nam Hải đang tập trận trên biển đông đã kéo qua một số bãi đá ngoài quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam để tiến hành tuần tra trái phép ở khu vực mà lính Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp.

Được biết, Tưởng Vĩ Liệt đã tiến hành một số hoạt động như kiểm tra việc huấn luyện, kiểm tra tình hình vũ hí, trang bị, hậu cần kỹ thuật của lính Trung Quốc đang đồn trú trái phép ở Trường Sa, mà phía Trung Quốc gọi là Nam Sa.

Tiết lộ từ một lính Trung Quốc đồn trú trái phép tại Đá Xu Bi, Trường Sa có tên Đặng Tứ Quý cho thấy, hiện đã là đợt binh lính đồn trú trái phép thứ 104 tại Trường Sa. Y khoe khoang, quân đội Trung Quốc đã trang bị hàng loạt vũ khí hiện đại cho lực lượng đồn trú trái phép có ¾ quân số được xóa mù đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp này.

Những hành động khiêu khích, vi phạm chủ quyền dày đặc từ phía các lực lượng quân sự và quân sự trá hình cho thấy Bắc Kinh quyết theo đuổi đến cùng chủ nghĩa bá quyền mù quáng, vì miếng lợi mà sẵn sàng đặt mình vào vị trí đối đầu, thậm chí là kẻ thù của dân tộc khác thông qua việc gặm nhấm lãnh thổ của các nước láng giềng.

Những gì Trung Quốc nói và làm hoàn toàn trái ngược. Trong khi không ngừng khiêu khích quân sự thông qua hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, Philippines, Nhật Bản…, thì một bài xã luận đăng ngày 22/3/2013 trên Hoàn Cầu thời báo lập luận rằng Trung Quốc mạnh, nhưng không bá quyền và Trung Quốc cần một môi trường hòa bình?! Khái niệm vun đắp một môi trường hòa bình bằng tàu chiến, tên lửa, bằng sự đe nẹt và uy hiếp có lẽ chỉ có ở Trung Quốc.

Những hành động này hoàn toàn trái ngược với việc ông Đặng Tiểu Bình từng phát biểu trước Liên Hợp Quốc: “Nếu một ngày nào đó, Trung Quốc cũng biến thành siêu cường quốc đi thôn tính, can thiệp, bắt nạt, bóc lột các nước khác, nhân dân trên toàn thế giới cần đoàn kết với nhau, cùng nhân dân Trung Quốc lật đổ chính phủ Trung Quốc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét