Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

S.O.S: Gia đình 17 thanh niên công giáo tuần hành ôn hòa kêu gọi trả tự do cho con em họ

Đăng bởi cheoreo2 lúc 11:48 Sáng 27/08/12

VRNs(27.08.2012) – Hà Nội: Đoàn người khoảng 30 người mặc những chiếc áo in hình của những anh em bị bắt trong năm 2011 vừa qua và lời kêu gọi trả tự do cho con em họ với những khẩu hiệu “Anh tôi vô tội”, “Cháu tôi vô tội” và “Con tôi vô tội”,…
Vào lúc 8h30 sáng nay, ngày 27 tháng 8 khu vực đường Hoàng Diệu mà chúng tôi ghi nhận được có hình ảnh của một số các thân nhân của những thanh niên Công giáo đã bị bắt trong suốt một năm qua không một lời cáo buộc, không một phiên tòa xét xử thỏa đáng và cũng không có bất kỳ động thái nào để trả lời cho các gia đình về trường hợp của con em họ.

Đoàn chia thành các nhóm nhỏ đi qua quảng trường Ba Đình di chuyển về hướng vườn hoa Mai Xuân Thưởng gần trụ sở số 1 Hoàng Hoa Thám – Văn phòng thủ tướng chính phủ. Thật bất ngờ khi đoàn đến, ở vườn hoa đó đã có một số bà con dân oan cầm những khẩu hiệu liên quan đến việc chính quyền cướp đất đai của họ. Công an mật vụ được bố trí khắp khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng, những chiếc xe trật tự được huy động dần đến.
Khoảng 9h những chiếc áo có dán khẩu hiệu và hình 17 thanh niên công giáo được tất cả mọi người mặc và bắt đầu tuần hành từ vườn hoa Mai Xuân Thưởng di chuyển về khu vực văn phòng chính phủ.
9h30 đoàn dừng ở cổng văn phòng cạnh Ban tuyên giáo thì bị một tốp cảnh vệ chặn lại đoàn tiếp tục di chuyển quanh khu vực quảng trường Ba Đình.
9h45 phút đoàn vẫn tuần hành bình thường.
9h50 phút phóng viên quan sát được một số xe bus được huy động.
10h đoàn vẫn tiếp tục di chuyển quanh khu vực đó.
10h39 phút một thành viên trong đoàn cho biết đã có sự xô xát giữa đoàn và một số công an mặc quân phục và mặc thường phục.
Các thân nhân của 17 thanh niên bị bắt, đi đầu là anh Đỗ Văn Phẩm, cậu của Paulus Lê Sơn
Dân oan khiếu kiện đất đai
Đi khiếu kiện khi còn trai trẻ, nay bạc đầu công lý ở nơi đâu?
“Nhà” của dân oan giữa thủ đô, thật đẹp mặt cho quốc gia…

Tiếp tục cập nhật…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét