Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Bộ trưởng Quốc phòng Australia thăm Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith ngày 28/3 lên đường sang thăm Việt Nam để tăng cường hơn nữa mối quan hệ quốc phòng song phương.

Theo hãng thông tấn Australia AAP, dịp này, ông Smith sẽ có các cuộc hội đàm với người đồng nhiệm phía Việt Nam là đại tướng Phùng Quang Thanh.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ nhì của ông Smith trong tư cách người đứng đầu Bộ Quốc phòng Australia.

Ông Steve Smith nói Việt Nam đang chứng tỏ là nước có ảnh hưởng lớn trong khối ASEAN và trong lúc Việt Nam tiếp tục phát triển, Australia hoan nghênh việc Việt Nam đảm nhiệm vai trò lớn hơn đóng góp cho an ninh-ổn định trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia nhấn mạnh mối quan hệ quốc phòng và quân đội giữa Australia với Việt Nam dựa trên mối quan tâm chung của hai nước về an ninh khu vực và việc tăng cường quan hệ thông qua các hoạt động khu vực và đa phương.

Ông Smith cho biết hợp tác quốc phòng giữa hai nước đã tăng cường đáng kể trong đó có việc xây dựng năng lực cho các sứ mạng gìn giữ hòa bình mà Australia đã giúp đào tạo 80 nhân sự của Việt Nam chuẩn bị được điều động cho công tác gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.

Vẫn theo lời ông, hai bên cũng đang tăng cường hợp tác hải quân, bao gồm một chương trình thăm viếng qua lại thường xuyên, và tháng 10 tới đây, tàu HMAS Sydney của hải quân Austrlia sẽ ghé thăm Việt Nam.

Trong chuyến công du Việt Nam lần này, Bộ trưởng Quốc phòng Australia sẽ khai trương trung tâm Anh ngữ thứ hai do Australia tài trợ tại Học viện Kỹ thuật Quân sự giúp đào tạo hơn 700 sinh viên Việt Nam hằng năm.

Nguồn: Bernama, AAP, Xinhua

http://www.voatiengviet.com/content/bo-truong-quoc-phong-australia-tham-vietnam/1496229.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét