Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Mỹ sắp áp dụng thuế bán phá giá đối với hàng hóa của Việt Nam, TQ


Hình: AP

Các khoản thuế chống bán phá giá này được áp dụng đối với 23 mặt hàng của Trung Quốc và một mặt hàng của Việt Nam, với lượng nhập khẩu mỗi năm lên tới 4,7 tỉ đô la.

Theo tin của các hãng thông tấn Reuters và AFP, Hạ viện Mỹ hôm thứ Ba đã thông qua dự luật áp đặt các khoản thuế đối với hàng hóa được trợ giá của Việt Nam và Trung Quốc, một hành động mà Tòa Bạch Ốc nói là cần thiết để bảo vệ công ăn việc làm của người dân Hoa Kỳ.

Dự luật này đã được Thượng viện thông qua hôm thứ Hai và dự kiến sẽ được Tổng thống Barack Obama ký ban hành trong nay mai.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết các khoản thuế chống bán phá giá này được áp dụng đối với 23 mặt hàng của Trung Quốc và một mặt hàng của Việt Nam, với lượng nhập khẩu mỗi năm lên tới 4,7 tỉ đô la.

Báo chí Việt Nam cho biết hiện nay thuế chống bán phá giá đang được áp dụng đối với thép, nhôm, giấy, hoá chất và các sản phẩm khác nhập từ Trung Quốc và túi nilon nhập từ Việt Nam.

Dự luật vừa được thông qua ở quốc hội Mỹ đã nhanh chóng gặp phải sự chỉ trích của Trung Quốc.

Tường thuật của Tân Hoa Xã hôm thứ Tư nói rằng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch ngày càng tăng ở Washington gây phương hại cho các mối quan hệ thương mại Mỹ-Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét