Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

18.09.2011 Những tiếng thét yêu nước trong cơn mưa lạnh - Video







Danlambao - Đoạn clip ghi lại cuộc diễu hành phản đối TQ của các bạn thanh niên nước tại Sài Gòn vào chiều tối Chủ nhật, 18/09/2011.

Trong chiếc áo mưa logo No U, với khẩu hiệu "Xóa đường lưỡi bò - Bảo vệ Tổ Quốc", những chàng trai cô gái còn rất trẻ cùng nhau tuần hành trên những trục đường chính của Sài Gòn.

Bất chấp cơn mưa lạnh, những tiếng hô yêu nước vẫn vang lên đầy nhiệt huyết.

Năng động và sáng tạo, 15 người bạn trẻ đã làm nên một cuộc xuống đường có một không hai trongsố các cuộc biểu tình chống TQ tại Việt Nam.

Sau khi thông tin & hình ảnh về cuộc biểu tình được phổ biến, hàng trăm phản hồi được gửi đến, với những cung bậc cảm xúc trái ngược : cay đắng, tự hào, cảm động... Bên cạnh những giọt nước mắt bất chợt lăn dài.

Sau cuộc xuống đường đầy tính sáng tạo ấy, nhiều bạn đọc đã hỏi : Xin cho biết làm sao để tôi có được một chiếc áo mưa No U như vậy ?

Câu hỏi đã được gửi đi, và đây là câu trả lời : Những chiếc áo mưa No U do các bạn thanh niên tự làm, tự mang đi in, có bạn tự tay vẽ lấy. Mỗi bạn làm ra vài chiếc , để mặc lúc trời mưa và cũng để mang tặng bạn bè, người thân.

Nếu bất chợt đi dưới cơn mưa, bạn vô tình thấy ai đó mặc áo mưa No U thì hãy cứ mạnh dạn làm quen và hỏi xin một cái.

Nếu bạn muốn làm, thì hãy dùng file ảnh No U có sẵn để mang đi in, hoặc có thể tự vẽ bằng tay, tự thiết kế các khẩu hiệu theo ý thích.

Một việc làm nhỏ, nhưng gây được tác động lớn.

Trong thời điểm hiện nay, những hành động biểu lộ lòng yêu nước trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bất chấp những hiểm nguy trực chờ, 15 người bạn trẻ vẫn hiên ngang xuống đường và hô to các khẩu hiệu nước.

Vì Tổ Quốc, không gì là không thể ! 


danlambaovn.blogspot.com
danbaovn.blogspot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét