Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

VỤ NỔ NHÀ MÁY Z4: 12 NGƯỜI CHẾT, 23 NGƯỜI BỊ THƯƠNG RẤT NẶNG


Tình hình tại Phú Thọ vô cùng căng thẳng:
Theo TTX Việt Nam: Đã có 07 người chết và rất nhiều người bị thương trong vụ nổ kho thuốc pháo hoa. Chia buồn cùng bà con Phú Thọ. 
http://vietnamplus.vn/Home/Phu-Tho-Co-7-nguoi-chet-trong-vu-no-kho-thuoc-phao/201310/220345.vnplus

Nhà báo Nguyễn Kim Chi từ hiện trường cho biết: 
Thông tin mới nhất là 12 người tử vong, 23 người bị thương đặc biệt nghiêm trọng. 

Tiếng còi xe cứu thương đến giờ này vẫn chưa ngớt. Xin được bình an.
Những hình ảnh từ bệnh viện:








VNE: Đến 9h30, các tiếng nổ từ nhà máy sản xuất pháo vẫn phát ra, khói vẫn bốc cao. Trong tiếng nổ ầm ầm, bà Nguyễn Thị Phượng (Chủ tịch xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba) cho biết: "Mọi người đang chạy loạn lên". Trưởng trạm y tế xã Khải Xuân nói, từ vị trí trạm y tế cách nhà máy khoảng 2 km, vẫn đang nghe rõ những tiếng nổ liên tiếp.

Đến 11h30, dân Thanh Ba đã di cư gần hết khỏi địa bàn mình sinh sống, chuyển sang các khu vực lân cận như thành phố Việt Trì hoặc huyện Thanh Sơn. Mùi khói và thuốc nổ dày đặc trong khu vực. Cách Thanh Ba 27 km vẫn nghe tiếng nổ và mặt đất bị rung chuyển, khói lan đi mù mịt.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Bí thư tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an tỉnh và các cơ quan chức năng có mặt ở hiện trường.

Trực tiếp tới hiện trường, thiếu tướng Lê Quang Đại, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ cho hay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận kho thuốc pháo bị nổ, song đã khu biệt được 2 cụm kho lân cận để không bị cháy lan. Do cơ chế cháy đặc thù của kho thuốc pháo hoa, ước tính hơn một giờ sau khi dứt tiếng nổ, mới có thể vào dập được đám cháy. 

Vụ nổ xảy ra tại dây chuyền sản xuất 17A, Xí nghiệp 4, Z121. Ngày bình thường có khoảng 300 công nhân, đa phần là nữ. Hôm nay là ngày nghỉ nên số người đi làm không nhiều. 

Theo thiếu tướng Đại, có vài chục công nhân đang làm việc thời điểm phát nổ, song phần lớn đã thoát ra qua nhiều đường. "Chúng tôi vẫn chưa biết có bao nhiêu người mắc kẹt ở trong, nhưng có thể vẫn còn", ông cho hay.
.
Bệnh viện ở Phú Thọ đang tiếp nhận các nạn nhân. Ảnh do độc giả cung cấp.

Đến 11h30, Thiếu tướng Đại cho biết vụ nổ đã được khống chế. Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường, phát hiện thi thể 6 công nhân. 10 người bị thương được nhanh chóng đưa ra ngoài. Việc cứu nạn đang tiến thành khẩn trương. Công tác khám nghiệm, thu thập dấu vết được thực hiện đồng thời.

Công an huyện Thanh Ba cũng cho hay không còn nguy cơ nổ ở các kho tiếp theo. Tuy nhiên người dân vẫn phải sơ tán để tránh khói và khí độc.

Xí nghiệp 4 cách nhà máy Z121 chừng 10 km. Ông Đông, Chánh văn phòng Nhà máy Z121, cho biết, đây là tai nạn và công ty đang tập trung giải quyết. Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) là nơi duy nhất trong nước sản xuất và cung cấp pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ của dân tộc. 

Nhóm phóng viên VNE thực hiện

Hiện nay, các bạn bè của Tễu Blog đã tiếp cận hiện trường vụ nổ và sẽ cung cấp tới độc giả những thông tin và hình ảnh mới nhất.
http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/10/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-no-nha-may-z4.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét