Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Bùi Hằng: NHỮNG TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI VIỆT XA XỨ HƯỚNG VỀ VỚI QUÊ HƯƠNG

Tôi đã rơi nước mắt khi có dịp trò chuyện với những người đang đấu tranh trong nước.Nhiều người tôi biết chấp nhận đánh đổi những cái giá rất lớn cho tình yêu quê hương.Họ mất hết tất cả.Mất sạch.....

Họ bị tù tội,không có chỗ nương thân khi ra ngoài,gia đình tan nát và mạng sống bị đe doạ,nhưng họ vẫn không sờn lòng.Họ vẫn tranh đấu,không phải cho họ,mà là cho cả một dân tộc. Thậm chí họ từ chối cơ hội ra nước ngoài tỵ nạn mà cương quyết ở lại ,chỉ vì họ sợ nếu họ ra đi,đất nước này sẽ chỉ còn trong tay những kẻ cướp...!!!

Các bạn ạ,những người đó họ không muốn chúng ta chỉ có ngồi đó và xưng tụng họ.Cái họ cần là sự yểm trợ,là đồng lòng,là lên tiếng mạnh mẽ của những người Việt khắp nơi trên thế giới . Để cùng nhau đập bỏ nhà tù lớn,tháo dỡ xiềng xích cho dân Việt và giải phóng con người ra khỏi kiếp nô lệ đã có từ mấy chục năm nay....

By: Đăng Thiên An 
Cuộc đời này ở đâu cũng có những tấm lòng - Ở đâu cũng có những trái tim luôn dành một phần trang trọng nhất cho tình yêu đối với Tổ Quốc và Nhân Dân mình . Câu chuyện của người bạn  sau đây thật sự đã gây cho tôi  một niềm xúc động , cảm mến . Và tôi quyết định làm quen với anh bạn mà tôi sẽ nói đến ngay sau đây ...Chuyện trò một vài lần cho hiểu biết về nhau qua sự giới thiệu của một bà chị rất "Nổi tiếng" , rồi giữa chúng tôi trở thành bạn bè trên facebook 

Tôi quan sát trong một thời gian dài và thấy rằng . Mặc dù công việc anh làm ngập đầu, bận rộn. Nhưng không một ngày nào anh không dành đôi phút hỏi han và trao đổi cùng tôi về những thông tin xảy ra ở Việt Nam. Đôi khi tôi so sánh anh với một vài tay bạn làm báo hay quan tâm đến xã hội thì thấy mức độ "Day rứt , trăn trở " của anh về đất mẹ còn thường xuyên hơn rất nhiều

Và như vậy hẳn nhiên là anh không bị "Lạc hậu bởi thông tin " như nhiều người Việt Nam xa xứ khác 
Những ngày mới quen nhau , anh hay hỏi tôi và thắc mắc những điều còn khá "Ngây ngô" . Nhưng thời gian qua đi. Chính những tâm huyết, việc làm của anh hướng về Tổ Quốc và đồng bào đã cho tôi nhìn thấy ở anh một con người hoàn toàn khác , nhạy bén với thông tin và hiện tình 

Mới đây tôi có cuộc trò chuyện cùng anh. Bởi tôi vô cùng ấn tượng về những hình vẽ tưởng như "Rất nghệ sỹ" của dân chơi xe
Anh cho biết : Công việc của anh là Làm đồng , sơn xe, vẽ trên xe theo nhu cầu của khách. Sửa chữa những xe bị hỏng hóc . Bảo quản về an toàn trong quá trình xử dụng ....
Làm mới , làm đẹp lại xe cũ và bán xe....Nói chung là làm tất cả những vấn đề liên quan đến Xe hơi
Anh ấy còn trẻ và mở ra một cơ sở thế này với một vài người phụ việc
Cuộc sống của anh ấy rất bình yên trôi đi với công việc và gia đình , vợ con...

Nhưng mỗi khi nghĩ về Tổ Quốc và quê hương Việt Nam,  anh luôn thấy day dứt trong lòng và điều đó cứ thôi thúc anh phải làm một điều gì đó để thể hiện tấm lòng , tình cảm của mình với đất nước quê hương
Từ ngay trong công việc thực tế của mình,  anh nảy sinh ra ý tưởng :Vẽ lên xe những hình ảnh mà anh ẤN TƯỢNG trước hiện tình đất nước

Anh cho chúng tôi biết : Sống trong một đất nước có Tự Do- Dân Chủ. Cuộc sống và công việc ổn định , thậm chí dư rả thì anh càng thấy thương xót mỗi khi nhìn về quê hương 
Nhìn những đồng bào mình rên xiết trong một xã hội độc tài toàn trị và Bà con dân oan đói khổ vì mất đất mất nhà , vì tù tội oan khuất ...Nên anh muốn "Đánh động" đến cái nhìn của nhiều người khác xung quanh anh
Anh muốn đồng bào Việt Nam tại Hải Ngoại nhìn thấy hiện tình thật sự của đất nước 
Và từ trăn trở rất đời thường với tài nghệ bằng chính đôi bàn tay mình . Anh đã bắt tay vào làm . Anh tự tay sơn vẽ những hình ảnh đã in trong tâm khảm anh như một lời khao khát kêu gọi mọi người hãy hướng về Cố Quốc....

Nhìn rõ những gì xảy ra trên quê hương qua những hình ảnh truyền đi trên mạng internet và được anh khắc họa







Tại cơ sở này . Nhiều ngày anh cứ miệt mài vẽ từ lúc mở cửa hàng cho đến muộn , thợ về hết mà anh chưa ra về . Để sau nhiều tháng trời thành quả là những chiếc xe mang hình tượng những con người tranh đấu mà anh "Ghi dấu ấn"
Những chiếc xe này xuất hiện ở khắp nơi ..Và thông điệp anh gửi đến cho những người xung quanh anh. Nhất là anh muốn nói với thế hệ trẻ sinh ra , lớn lên tại nước Mỹ  biết rằng : HÃY NHÌN HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC QUÊ HƯƠNG QUA NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẤU TRANH .....rất nhiều người đã cảm kích nhận ra những sự thật nhất từ thông điệp này để dành tình cảm hướng về cuộc đấu tranh chính nghĩa trong nước 
Xin cảm ơn anh , người con đất Việt









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét