Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

NGUYỄN TƯỜNG THỤY:Thăm và chia buồn với vợ chồng Nguyễn Thị Oanh

Nguyễn Thị Oanh (em con cô con cậu với Luật sư Lê Quốc Quân) mang thai được 29 tuần thì tim thai ngừng đập, phải vào bệnh viện phụ sản Hà Nội hôm thứ tư 17/4/2013. Ngay tối hôm đó, Lê Quốc Quyết (em trai Lê Quốc Quân) báo cho tôi tin buồn nhưng hôm nay, chúng tôi mới đến thăm cô và chia buồn với vợ chồng cô được.

Sao không chia buồn khi Oanh mang thai lần này là lần đầu tiên. Đứa bé 29 tuần tuổi (đã xác định là cháu trai), nếu không bị chết lưu mà ra sớm thì vẫn nuôi được. Vì thế chúng tôi coi như vợ chồng Oanh mất đứa con đầu lòng. 
Oanh nói chuyện với chúng tôi rất nhẹ nhàng, từ tốn. Cô cho biết, từ hôm vào viện, bệnh viện cho uống thuốc để kích thích thai ra, tuy nhiên hiện giờ chưa có hiện tượng gì. Chỉ đến khi nào có triệu chứng (đau bụng) thì mới tiêm để thúc.
Nguyễn Thị Oanh bị công an bắt giam hôm 5/12/2012 khi đang mang thai được hơn 8 tuần tuổi và đang dưỡng thai tại quê ở Nghệ An. Hai tháng sau, ngày 4/2/2013, cô được cho tại ngoại (không đình chỉ điều tra)
Nguyễn Thị Oanh bị bắt vì cô là trợ lý cho Lê Đình Quản (em trai Lê Quốc Quân), giám đốc công ty VietnamCredit, Quản bị bắt ngày 30/10/2012 với lệnh khởi tố về tội trốn thuế. Cô cho biết trong hai tháng bị giam, điều kiện ăn uống, sinh hoạt rất khổ cực. Mỗi lần đi cung, cô đều phải mặc quần áo tù.
Việc công an bắt giam Nguyễn Thị Oanh khi cô đang mang thai đã bị công luận lên án mạnh mẽ.
Trần Đình Huy, chồng Oanh nói với chúng tôi, khi nào thai ra, vợ chồng anh sẽ đưa cháu về quê nội để mai táng (quê Huy ở Ý Yên, Nam Định). Tôi dặn Huy, khi nào cháu ra, nhớ báo ngay cho tôi biết. Ý định của tôi là muốn cùng mấy anh em thân thiết góp tiền giúp vợ chồng Huy 1 chuyến xe để đưa cháu về quê nội nhưng tôi không tiện nói ra khi ấy.
25 tuổi, cô là một thiếu phụ trẻ, khuôn mặt hiền hậu, dễ mến. Ai tin được đây là một tội phạm cần phải bắt giam bất chấp cô đang mang thai đứa con đầu lòng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét