Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Hội Ái Hữu Vinh Bắc California: Hướng về quê hương cầu nguyện cho 17 thanh niên công giáo và luật sư Lê Quốc Quân

Đăng bởi lúc 1:39 Sáng 4/03/13

VRNs (04.03.2013) – California, USA – Vào ngày 24.2.2013, tại hội trường Người Cao Niên thuộc thành phố Milpitas, California, Hoa Kỳ,  Hội Ái Hữu Vinh Bắc California đã tổ chức chương trình ngày gặp mặt đầu xuân và hướng về quê hương Giáo phận Vinh với thánh lễ cầu nguyện cho 17 thanh niên Công giáo và hai anh em luật sư Lê Quốc Quân đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ.

Theo thường lệ hằng năm vào dịp đầu xuân,  ban điều hành Hội Ái Hữu Vinh Bắc California lại tổ chức chương trình gặp gỡ xuân cho cộng đoàn tại vùng San Jose. Những giây phút đặc biệt này là lúc cộng đoàn con cái xa quê gốc Vinh có cơ hội quây quần bên nhau và hướng lòng về quê mẹ để thể hiện tình hiệp thông.  Như lời bác Hội Trưởng cũng đã ngỏ lời trước thánh lễ: Hôm nay chúng ta quy tụ về đây để tạ ơn Thiên Chúa và hướng lòng về quê mẹ Giáo phận Vinh để cầu nguyện cho 17 thanh niên Công giáo và những tù nhân lương tâm đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ trái pháp luật. Họ là những công dân và giáo dân ưu tú đã can đảm gióng lên tiếng nói của sự thật và công lý, là những con người đã hy sinh dấn thân cho dân tộc và Giáo hội Việt Nam. 
Thánh lễ gặp mặt đầu xuân với sự chủ tế của linh mục Peter Nguyễn Đình Đệ và sự  hiện diện đông đảo của cộng đoàn con cái gốc Vinh. Thánh lễ và chương trình gặp gỡ đầu xuân  đã diễn ra trong một bầu không khí ấm áp tình quê hương và tình người. Cộng đoàn hiện diện đã  dành cho nhau những lời cầu chúc tốt đẹp và cầu mong một năm mới tuơi sáng cho quê hương dân tộc Việt Nam. 
Thánh lễ  hướng về quê hương của Hội Ái Hữu Vinh Bắc California  đã thể hiện sự đồng cảm sẻ chia với anh chị em của mình đang chịu đau khổ tại quê nhà và mong ước mọi người khắp nơi hành động nhiều hơn nữa cho công lý và hoà bình sớm được thực thi tại Việt Nam. Như  khi xưa Đức Gioan Paul II đã dấn thân không ngừng cho nền tự do của đất nước Balan và đã lên tiếng bảo vệ con cái của mình: “ Đối với tất cả những gia đình nào có những người Cha, người mẹ hay những người con đã phải chết vì bảo vệ sự tự do, đối với những ai vì sự tự do mà phải chịu bất công, đau khổ thì tôi nói rằng, những đau khổ của họ phải chịu sẽ không trở thành vô ích. Giáo hội vẫn luôn đồng hành cùng các con, vẫn luôn đứng về phía các con”. Nay, Hội Ái Hữu Vinh Bắc Cali cũng đang đồng cảm, đồng hành với anh chị em đang bị bách hại và bày tỏ niềm niềm an ủi với các gia đình nạn nhân của chế độ độc tài. 
Thánh lễ và chương trình gặp gỡ xuân của Hội Ái Hữu Vinh kết thúc lúc 14h trong tinh thần hân hoan bước vào một năm mới ra đi loan báo tin mừng và  tiếp tục sống tình thần sứ vụ hiệp thông với những người đang chịu bất công, đau khổ.
Hội Ái Hữu Vinh Bắc California thành lập cách đây gần 30 năm,  là một cộng đoàn quy tụ những người con gốc Vinh đang sống tại vùng Bắc California. Hội thành lập với mục đích nâng đỡ nhau và giúp nhau thăng tiến mọi mặt trong đời sống cũng như đức tin. Trong nhiều năm qua, Hội Ái Hữu Vinh Bắc California cũng đã có những đóng góp cho quê mẹ Giáo phận Vinh trong công việc giáo dục, bác ái và thể hiện tinh thần hiệp thông với giáo hội tại quê nhà bị bách hại bởi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét