Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

TƯỚNG NGUYỄN CHÍ VỊNH ĐÃ " NỐI GIÁO CHO GIẶC" KHI TUYÊN BỐ:QUAN HỆ VIỆT-TRUNG ( VỀ BIỂN ĐÔNG ) NHỮNG "ĐIỂM ĐỒNG" LÀ CHỦ YẾU ?

Phamvietdao.net: Trong quan hệ giữa 2 đối tác với nhau, khi đã khẳng định điểm nào là "điểm chủ yếu"... có nghĩa những điểm còn lại là thứ yếu, không quan trọng, chuyện vặt ?


Theo lời Tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trong trả lời PV Đài truyền hình VNdưới đây, liệu có chính xác khi viên tướng này cho rằng: Quan điểm giải quyết vấn đề biển Đông liên quan tới các xung đột về quyền lợi của 2 nước Việt Nam-Trung Quốc trên Biển Đông về "cơ bản", "chủ yếu"... không có bất đồng lớn: "điểm đồng là chủ yếu"-nguyên văn lời tướng Vịnh; Theo tướng Vịnh ngoài cái điểm đồng chủ yếu phần tồn tại giữa 2 nước chỉ là những khác biệt ?

Xin đặt 3 câu hỏi với tướng Vịnh:

-1.Liệu Tướng Nguyễn Chí Vịnh có nhắm mắt nói liều không khi ông cho rằng: cái việc Trung Quốc xí phần lãnh hải của họ nằm trong khu vực đường lưởi bò 9 đoạn; Sự xí phần này nghiễm nhiên coi quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về Trung Quốc chỉ là chuyện tào lao, chuyện khác biệt chứ không có chuyện bất đồng giữa Việt Nam và Trung Quốc? Xin hỏi điểm này là điểm chủ yếu hay điểm thứ yếu, chuyện vặt về vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh hải trên Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc ?

-2. Trong khi Nhà nước, Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trương giải quyết tranh chấp trên Biển Đông phải bằng quan hệ đa phương; Trong khi đó thì Trung Quốc khăng chỉ bằng song phương ? Chẳng nhẽ đây cũng chỉ là sự khác biệt lặt vặt ?

-3.Trong bài trả lời phỏng vấn của mình, Tướng Vịnh đã hết sức thiếu trách nhiệm khi nói rằng: "Những vấn đề cụ thể liên quan tới những xung đột, những phức tạp trên Biển Đông do Quốc phòng không tham gia xử lý vấn đề này "???
Xin hỏi Tướng Vịnh: Vậy nhà nước, nhân dân sắm tàu ngầm, trả lương cao cho các ông để các ông rong chơi trên biển à; có chuyện gì dân và các ngành khác ráng mà gánh chịu ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét