Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Blogger Điếu Cày tiếp tục bị phân biệt đối xử trong trại giam

Blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải.
Blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Gia đình nhà bất đồng chính kiến đang bị cầm tù được nhiều người biết đến, blogger Điếu Cày, tố cáo thân nhân của họ vẫn tiếp tục bị phân biệt đối xử trong trại giam.

Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), một trong những thành viên sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, đang thụ án 12 năm tù về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” sau khi tham gia các hoạt động chống Trung Quốc xâm lược, viết bài phản ánh thực trạng xã hội, và chỉ trích các chính sách của nhà nước.

Người nhà blogger Điếu Cày cho hay giới hữu trách liên tục gây khó khăn cho các cuộc thăm gặp hằng tháng cũng như tìm mọi cách để cô lập ông, không cho ông giao tiếp với ai, và thậm chí còn ngăn cản không cho ông tiếp cận với sách báo hay giấy bút.

Cuộc thăm gặp giữa gia đình với blogger Điếu Cày gần đây nhất diễn ra vào ngày 24/2 tại K3 trại giam Xuyên Mộc.

Trong cuộc trao đổi với Trà Mi VOA Việt ngữ, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày, cho biết thêm chi tiết:


Blogger Điếu Cày từng lãnh 2,5 năm tù vào năm 2008 về cáo buộc tội “trốn thuế” trước khi tiếp tục bị tuyên án 12 năm tù về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” hồi tháng 9 vừa qua.

Trường hợp của ông được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm, và các bản án Việt Nam dành cho ông bị thế giới cho là bằng chứng cho thấy sự vi phạm nhân quyền trầm trọng của Hà Nội đối với các quyền căn bản của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận và quyền tự do báo chí.

Blogger Điếu Cày được Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh trong ngày Tự do Báo chí Thế giới năm ngoái khi nhắc tới những ngòi bút bị tù đày, đàn áp vì đã can đảm đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét