Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Tân Hoa Xã:Hứa Kỳ Lượng: Trung Quốc sẵn sàng cho "chiến tranh bảo vệ chủ quyền"

!!!Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay, vì vậy chúng ta (quân đội Trung Quốc - PV) nên tự chuẩn bị cho một trận chiến càng sớm càng tốt

    Tân Hoa Xã ngày 20/1 đưa tin, gần đây Hứa Kỳ Lượng, tân Phó chủ tịch Quân ủy trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc vừa có chuyến thị sát các đơn vị chủ lực tại Lạc Dương và Thanh Đảo. Tại các đơn vị này, Hứa Kỳ Lượng đã quán triệt chủ trương mới trong huấn luyện - diễn tập đối với các đơn vị chủ lực theo hướng sẵn sàng cho chiến tranh.
    Hứa Kỳ Lượng đã xuống thị sát một sư đoàn chủ lực của đại quân khu Tế Nam, một căn cứ của Tổng cục Trang bị và hạm đội Bắc Hải của hải quân Trung Quốc. Tới đâu ông Lượng cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt chỉ đạo của Tập Cận Bình, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Quân ủy trung ương là phải biết đánh và đánh thắng địch.

    Hứa Kỳ Lượng, Thượng tướng, Phó chủ tịch Quân ủy trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc
    Hứa Kỳ Lượng nhắc nhở các đơn vị phải nỗ lực xây dựng đội quân tinh nhuệ, quả đấm thép, mũi nhọn chủ đạo để khi cần, lập tức có thể tác chiến "bảo vệ chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia".
    Trong một động thái khác, ngày 17/1 tờ Quân giải phóng và Nhân Dân nhật báo Trung Quốc đăng tải bài phân tích nhận định, các leo thang căng thẳng thời gian gần đây trên Biển Đông và Biển Hoa Đông cũng như "các động thái của Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác" đang hình thành "các tầng áp lực để đối trọng với Trung Quốc."
    Căng thẳng được 2 tờ báo nhắc đến là việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gửi thư cho NATO tố Trung Quốc "xâm lược", đồng thời tuyên bố sẽ bắn cảnh cáo nếu máy bay Trung Quốc tiếp tục xâm phạm không phận Senkaku, nhóm đảo hiện do Nhật Bản kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền với tên gọi Điếu Ngư.
    Bài báo trên Quân giải phóng và Nhân Dân nhật báo "rào sẵn": Trung Quốc sẽ không nhẹ dạ để tiến hành một cuộc chiến tranh, "nhưng nếu bị tấn công thì chắc chắn Trung Quốc sẽ phản công. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay, vì vậy chúng ta (quân đội Trung Quốc - PV) nên tự chuẩn bị cho một trận chiến càng sớm càng tốt", bài báo viết.
    Tờ Quân giải phóng cho rằng Trung Quốc đừng quá ngây thơ khi cho rằng các vấn đề tranh chấp trên biển có thể giải quyết "bằng đường biển" hay xung đột trên nhóm đảo Điếu Ngư (Senkaku) chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa không quân và hải quân Trung - Nhật. Đối với mỗi binh lính Trung Quốc, bài báo nhấn mạnh, không có sự khác nhau giữa các quân binh chủng và không có sự khác biệt giữa phía sau một cuộc chiến tranh, thậm chỉ chỉ trong một cuộc xung đột nhỏ.

    Kim Nhất Nam, học hàm Giáo sư, lon Thiếu tướng
    Kim Nhất Nam, Phó chủ nhiệm khoa Nghiên cứu chiến lược, đại học Quốc phòng Trung Quốc, học hàm Giáo sư, lon Thiếu tướng kêu gọi binh lính Trung Quốc hãy chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn để kiểm soát một cuộc chiến quy mô nhỏ và các đơn vị chủ lực "luôn có một kế hoạch sẵn sàng cho chiến tranh".
    Ngày 20/1 tờ Times of India đưa tin, quân đội Trung Quốc đã thay đổi phương án huấn luyện tác chiến theo hướng chuẩn bị cho chiến tranh khi thay đổi trọng tâm nhiệm vụ của binh chủng mới - hàng không lục quân từ thực hiện nhiệm vụ hậu cần sang nhiệm vụ chiến đấu.
    Theo đó quân đội Trung Quốc lên kế hoạch thay đổi chương trình huấn luyện cho lực lượng trực thăng quân sự các đơn vị hàng không lục quân tập trung vào "các hành động quân sự cốt lõi" thay vì cơ động chiến lược binh hỏa lực, tức vận tải binh lực, hỏa lực cơ động tới các chiến trường như trước đó.

    Chiến đấu cơ J-10 Trung Quốc đã được điều động bay ra Senkaku
    Các đơn vị hàng không lục quân này sẽ thực hiện đồng thời các nhiệm vụ cơ động binh hỏa lực đường dài, tác chiến ngoài khơi quy mô lớn, phối hợp tấn công và hiệp đồng với các đơn vị không quân.
    Times of India cho hay, các cuộc diễn tập quân sự, tập trận của Trung Quốc những tháng gần đây đều liên quan đến lực lượng không quân và tập trung vào các hòn đảo nhỏ ngoài biển.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét