Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Tổng hợp biểu tình toàn quốc ngày 22.7.2012






22TH. 7


TNCG - Hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình biểu toàn quốc trên trangwww.danoan2012.blogspot.com. Tại các điểm Hà Nội, Vinh, Sài Gòn sẽ có biểu tình chống Trung Quốc vào sáng nay.

Tại Vinh: 

8h sáng ở Vinh vẫn bình thường.Chỉ có khu vực trước Ks Phương Đông và quảng trường là Công an nhiều hơn bình thường. Lực lượng xe ôm cũng tăng đột biến. Đi một vòng thấy có mấy các chú an ninh giả dạng dân thường ngồi khắp các quán nước.(Cập nhật từ FB Anh Tiến) 

Tại Hà Nội:

- 7h20′: Quanh ĐSQ Trung Quốc không khí khá “yên bình”, chỉ có 2 tốp nhỏ cảnh sát ở 2 góc vườn hoa.


Triển khai lực lượng – Đường Tràng Thi 7h35′



7h40′ – Nhà hát lớn, vườn hoa Lý Thái Tổ, đài Quyết Tử mỗi nơi có 1 xe chở dân phòng gắn loa.

Nhấn F5 để cập nhật
Hình ảnh: Blog Anhbasam

CTV:

Hà Nội:" Trời rất nắng nóng, lực lượng chống biểu tình đã triển khai xong từ sáng sớm. Đặc biệt hôm nay ở các ngã ba, ngã tư xung quanh khu vực Sứ Quán Trung Quốc có thêm rất nhiều hàng rào sắt nhọn, dây thừng, xe ô tô Công An ... để ngăn biểu tình.".

8H15: Cụ bà Lê Hiển Đức bị ngăn chận không cho ra khỏi nhà nhưng bà quyết tâm phải đi. Cụ nhắn tới các bạn trẻ: " BIỂN ĐÔNG CUỘN SÓNG, XIN CÁC BẠN ĐỪNG VÔ CẢM.

8h20′ – Tại Nhà Hát Lớn vẫn chỉ thấy vài bóng dân phòng, CSGT. Lác dác vài bà con.

Cụ Lê Hiền Đức trả lời LIVE trước khi đi biểu tình. Lời nhắn đến Thanh Niên VN: Biển Đông đang dậy sóng - Xin đừng vô cảm (8h15)

8h45′ – Nhà Hát Lớn: Xe truyền hình di động của chỉ huy Công An và 2 xe Bus (để hốt người biểu tình), lực lượng An Ninh chìm, nổi vượt trội về số lượng so với những “ứng viên” biểu tình.

Blogger Thomas Thanh Nguyentu chia s Từ sáng hôm qua, tui dzô quán cà phê, có mấy "em" theo, ngồi gần bàn để "hóng chuyện". Và suốt đêm, tới sáng nay, như hai lần Biểu Tình trước, bỗng dưng tui trở thành "nhâng dzậc đặc sệt", có bốn "em" "tự nguyện gác cửa". Kể ra cũng "sướng" thiệt !


Biểu tình 22/07/2012 phản đối Trung Quốc xâm lược

Danlambao - 09:15 - Tại Hà Nội, đoàn biểu tình khoảng trên 200 người đang tuần hành trên phố Tràng Tiền, hô vang những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm lược. Tất cả đang cùng tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc - nơi đang được rào chắn bởi hàng rào sắt và một lực lượng công an hùng hậu. 

09 giờ sáng - Hà Nội đã bắt đầu biểu tình trước cửa Nhà hát Lớn





Sáng nay, chủ nhật ngày 22/07/2012, một lần nữa người dân cả nước chuẩn bị xuống đường hưởng ứng lời kêu gọi tổng biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược trên toàn quốc. Được biết, trong cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng nay, ngoài những Thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn, người dân tại Đà Nẵng, Huế, Vinh cũng được kêu gọi chuẩn bị một cuộc xuống đường ngay tại địa phương mình. Tại Vinh, lời kêu gọi xuống đường cũng đã được các sinh viên lan truyền trong các trường đại học, cao đẳng.

Tại Hà Nội, không khí trước giờ biểu tình vẫn như những ngày chủ nhật trước. Lực lượng CA, dân phòng được huy động chung quanh những nơi dự kiến sẽ có biểu tình. Đông nhất vẫn là khu vực đại sứ quán Trung Quốc. Hai chiếc xe bus đã được huy động chờ sẵn tại vườn hoa...


Trước cửa Nhà Hát Lớn Hà Nội.




Đại sứ quán Trung Quốc

"Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" sau những hàng rào sắt ?

CTV trực tiếp:

 ‎9h20′ - Biểu tình đã bắt đầu. Đoàn biểu tình đang đi ngang qua cổng Công An quận Hoàn Kiếm, hướng về phía Đại Sứ Quán Trung Quốc. Đường Tràng Thi đã chặn không cho xe cộ qua lại.

9h30′ – Tin từ CTV cho biết: Đoàn đi ngang qua Ngã 4 Tràng Thi, Phủ Doãn. Đi đầu đoàn đã thấy blogger J.B Nguyễn Hữu Vinh mặc áo vàng, đội mũ cao bồi làm nhiệm vụ Phó nháy (chớ không biểu tình).

1 nhận xét:

  1. Tổng biểu tình 22/07/2012 phản đối Trung Quốc xâm lược

    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07/tong-bieu-tinh-22072012-phan-oi-trung.html

    Trả lờiXóa