Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Công nhân nhà máy Trung Quốc ở Tiền Giang đình công

Công nhân nhà máy Trung Quốc ở Tiền Giang đình công
RFA 14.03.2012


Nhiều công nhân nhà máy Freeview Industrial Ltd. tại khu Công nghiệp Tân Hưng, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang hôm nay tiến hành đình công vì mức lương hiện nay không đủ bù đắp chi phí cuộc sống.

Hàng trăm công nhân nhà máy Freeview Industrial ở Tiên Giang tiến hành đình công đòi tằng lương.
Đình công vì lương quá thấp


Một công nhân tại đó cho biết về tin này hôm nay như sau:


Khi tôi đi về thì một số công nhân đi ra cổng thì bị bảo vệ đóng cổng lại không cho ra, khi mà tới ông phó tổng giám đốc công ty Freeview ông kêu công nhân quay trở vào và khi đi tới nhà xe thì ông khoát tay bảo họ đi về thay vì ở lại nhiều quá thi số công nhân sẽ gây rắc rối.


Sau đó ông phó tổng nói người nào cầm đầu cái cuộc này ông sẽ nhờ công an điều tra và sẽ giải quyết…nhưng thật tình là vì lương công nhân quá thấp


Cuộc đình công hôm nay được cho biết kéo dài từ khoảng 10 giờ sáng đến hai giờ chiều.


Xin được nói thêm từ trước tết âm lịch cho đến nay, công nhân nhà máy Freeview Industrial Ltd. đã tiến hành ba cuộc đình công, một cuộc trước tết, một cuộc sau tết 10 ngày, và lần trong ngày 14 tháng 3 này.


Nhà máy Freeview Industrial Ltd chuyên sản xuất giày và túi ba lô hiệu New Balance. Nhà máy do nhà đầu tư Trung Quốc làm chủ.


Tổng số công nhân của nhà máy là chừng 3000 người, đa số trong số họ từ nơi khác đến để làm việc nên phải thuê nhà để ở trọ. Theo công nhân thì ngay cả mức lương từ 3 triệu đến 3 triệu rưỡi đồng một tháng hiện nay cũng khó có thể trang trải mọi chi phí cuộc sống.


Biện pháp duy nhất mà họ phải tìm đến là đình công để buộc chủ nhân tăng lương cho họ.


http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/workers-on-strike-at-tiengiang-03142012071827.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét