Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

TIN TIÊN LÃNG HÔM NAY 31/1


Rất nóng lòng chờ đợi buổi tiếp xúc đầu tiên của Luật sư Minh và anh Đoàn Văn Vươn ( bị can) 

 

Biết các bác nóng ruột, mà nhà cháu thì ruột cũng nóng, hì hì, nên cập nhật thông tin ngày hôm nay để các bác biết thêm tí nào đỡ đói tí đó, nhé nhé nhé, các bác nhé. 

 

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên môi trường về Hải Phòng, Tiên Lãng ngày hôm nay.  

 

Nhưng đây chỉ là các chuyện viên đi gặp gỡ lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo huyện Tiên Lãng để thu thập tài liệu ( gồm những văn bản, quyết định cấp đất, thu hồi đất, cưỡng chế đất và các tài liệu khác liên quan đến vụ việc), nghe các cơ quan ban ngành trình bày, sau đó ( ngày mai) ra thị sát tại hiện trường, gặp và làm việc với chính quyền xã, thôn, gia đình anh Đoàn Văn Vươn, có gì gom lại hết không phát biểu chính kiến.  

 

Đây là đoàn thám sát tình hình chuẩn bị cho chuyến làm việc chính thức cấp quản lý Nhà nước do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường dẫn đầu. Sau một ngày làm việc, mình cũng đã hỏi Giáo sư Đặng Hùng Võ, ông nói Cu Vinh yên tâm đi, không thay đổi quan điểm gì được, chắc chắn sai phạm ở Tiên Lãng là không ai có thể khỏa lấp được. 

 

Hôm nay gia đình cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện UBND huyện Tiên Lãng ra tòa vì tội hủy hoại tài sản công dân có thêm sự tư vấn của một số luật sư tình nguyện ở Hà Nội xuống. 

 

Trong các thủ tục cần làm, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người khởi kiện cơ trú, đại khái như: UBND xã S xác nhận cô Nguyễn Thị N có hộ khẩu thường trú tại địa phương chúng tôi.  

 

Các địa phương đều xác nhận. Riêng Chủ tịch UBND xã Đông Hưng Nguyễn Tiến Chinh nhùng nhằng không ký xác nhận, ấm ớ, lo sợ, he he, đúng là không thể tưởng tượng được chính quyền ở đây như thế nào. Cũng vì thế, thủ tục khởi kiện vẫn chưa xong mà đáng ra chỉ cần 10 phút. 

 

Hôm nay tại khu vực dựng lều của gia đình anh Vươn xuất hiện tình huống mới. Từ ngày mồng 1 tết tới giờ, chính quyền Vinh Quang không can thiệp bất cứ điều gì trong quá trình gia đình anh Vươn dựng lều và sinh sống. Nhưng từ hôm nay, bất ngờ có 3 công an xã đã ra trực ở khu nhà vốn là lán trại của Thanh niên xung phong cũ, gần chỗ dựng lều.  

 

Họ đi lại, đi ra đi vào, theo dõi những đoàn khách, người thân, phóng viên báo chí,  bạn bè gia đình vào ra. Chỉ theo dõi thôi, không tỏ thái độ gì. Đến tối thì về. Đây cũng là một động thái của chính quyền nhằm nắm xem gia đình anh Vươn hàng ngày tiếp những ai tới thăm, mục đích chưa được xác định. 

 

Luật sư Minh hôm nay đã hoàn tất cá thủ tục bào chữa với cơ quan điều tra, đang đợi thủ tục đồng ý của cơ quan này để bắt đầu tiếp xúc với anh Đoàn Văn Vươn và các bị can khác. 

 

Phóng viên các báo âm thầm về Hải Phòng, Tiên Lãng rất nhiều và cũng đang âm thầm bám sát các đoàn thanh tra, kiểm tra, tìm kiếm thêm các chứng cứ, tài liệu. 

 

Mình chờ đợi vô cùng buổi nói chuyện đầu tiên của luật sư Minh và anh Đoàn Văn Vươn. Luật sư Minh cũng rất nóng lòng. 

 

Cháu Hải vẫn đang nằm viện, các bác sĩ y tá do hiểu được vụ việc anh Đoàn Vươn nên đã chia sẻ, thông cảm,  chăm sóc rất tốt, chu đáo, hy vọng vết thương sẽ ổn, không để lại dị chứng, nhưng chắc cũng phải 1 tháng cháu mới đến trường được.

http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/01/31/tin-tien-lang-hom-nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét