Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

"Gieo gió sẽ gặp bão" Trang web của công ty an ninh mạng bị tấn công

Trang web của công ty an ninh mạng bị tấn công 

TT - Các diễn đàn về công nghệ thông tin đang xôn xao về việc mới đầu năm website của BKAV đã bị xâm nhập vào tối 2-2. Theo đó, hacker đã tải thành công dữ liệu lên máy chủ của BKAV tại đường dẫn http://webscan.bkav.com.vn/hacked.html

Trang web Webscan của Bkav bị hack - Ảnh: Thông tin công nghệ

Theo nhận định, hacker đã tấn công leo thang đặc quyền thành công xâm nhập được vào máy chủ website bkav.com.vn và đây là một lỗi nghiêm trọng nhưng hacker đã “thương tình” không tải dữ liệu lên trang chủ mà chỉ hack vào trang trong và thông báo để khoe thành tích chứ không khai thác cho mục đích khác. 

Vụ tấn công này đã khiến dư luận khá lo lắng về việc trang web của công ty an ninh mạng lại bị tấn công. Đến sáng 3-2, lỗi này đã được vá.

Ông Nguyễn Tử Quảng, tổng giám đốc Công ty cổ phần an ninh mạng BKIS, cho biết http://webscan.bkav.com.vn/ là một nhánh con của hệ thống web bkav.com.vn chạy trên một máy chủ độc lập với máy chủ của website bkav.com.vn. webscan đang chạy dịch vụ thử nghiệm beta về quét lỗ hổng website. 

Từ ngày 25-10-2010, BKIS đã đưa ra chương trình “Cảnh báo lỗ hổng trong sản phẩm của BKAV” với giải thưởng giá trị từ 500.000-5 triệu đồng. Nhánh web webscan.bkav.com.vn được thiết lập để thực hiện chương trình này.


Lời bình một thân hữu: thèng chó này trong quá khứ đã tiếp tay đưa không biết bao nhiêu người vào tù !
Lời bình Tiệm Báo: dẹp tiệm về cuốc đất trồng rau đi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét