Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Công an lại thẩm vấn và câu lưu một số người tại Hà Nội



Công an Việt Nam đối mặt
với người biểu tình chống Trung Quốc
DR
Theo các nguồn tin từ trong nước, ngày 11/11/2011, công an Việt Nam triệu tập blogger Lê Dũng, nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh và luật sư Lê Quốc Quân lên cơ quan an ninh iđiều tra Công an Hà Nội để thẩm vấn.


Ngoài ra, lực lượng an ninh đã dùng vũ lực để bắt về trụ sở công an quận Hà Đông các anh Lã Việt Dũng, Phạm Chính, Nguyễn Lân Thắng. Theo blogger Nguyễn Xuân Diện, trong lúc bị công an bắt, anh Nguyễn Lân Thắng đã bị va chạm và choáng ngất, phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và tình trạng dường như đang rất nguy kịch.

Cũng về nhân quyền, chiều ngày 10/11/2011, tại Hà Nội, nhà giáo Vũ Hùng đã bị công an sách nhiễu và bắt đưa về phường làm việc, với lý do vi phạm lệnh quản chế sau khi mãn hạn tù, nhưng ông đã không ký vào các biên bản của công an.

Vì đã tham gia đấu tranh dân chủ, treo biểu ngữ chống tham nhũng, phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, nên ông Vũ Hùng đã bị bắt vào năm 2008 và bị kết án 3 năm tù giam. Đến tháng 9/2011, thầy giáo Vũ Hùng mãn hạn tù, nhưng phải bị quản chế ở địa phương.

Trước đó, ngày 08/11/2011, công an đã đến khám xét, thu giữ máy móc và tài liệu của gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Hôm qua, ông Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con là Huỳnh Thục VyHuỳnh Trọng Hiếu đã bị mời lên Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam để làm việc về việc « tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước". Thế nhưng, ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã từ chối lên làm việc. Theo tờ Người Lao Động, dù không có mặt các đương sự, công an đã mở các « tang chứng » là những cuốn vở và máy tính, trong đó có nhiều tài liệu, hình ảnh bị coi là có nội dung « bôi nhọ, phản động, chống phá Nhà nước ».

Vào năm 1992, ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã từng bị phạt tù 10 năm với tội danh « Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam ».





3 nhận xét:

  1. Các anh em à! Tôi thấy cái tội ác đối với dân của chế độ này là quá rõ ràng rồi, chúng muốn biến tất cã chúng ta là nô lệ kiểu mới cúa chúng thôi, chứ không như những lời đường mật của chúng hằng ngày giáo huấn bao nhiêu thế hệ đã qua, chúng lợi dụng lòng yêu nước thương nòi bao đời nay của dân tộc để phục vụ lợi ích riêng cho tập đoàn cộng sản này.
    Ôi đất nước ta, tổ quốc chung ta bây giờ rất cần những anh hùng hào kiệt đứng lên giúp nước để giải tán cái chế độ này, bọn chóp bu công cộng sản chúng nó vừa ngu vừa dốt thế thì tất cã hãy nên hành động ngay tức khắc không chờ gì nửa.
    Hỡi anh em ta ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước này là của tất cã chúng ta, mỗi chúng ta phải có trách nhiệm với tổ quốc. Nay cộng sản đi ngược lại với lòng dân, ra sức đàn áp những trái tim yêu nước thế thì ngày tàn của chúng không còn bao lâu nữa. Các nước trung đông trong thời gian vừa qua đã cảnh tĩnh cã dân tộc chúng ta. Cộng sản này không cho dân tộc chúng ta mỡ mắt, đây là cơ hôi thời cơ chúng ta mỡ mắt để thấy tội ác tày trời của tập đoàn cộng sản Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Tất cã các đoàn hội, các đảng phái trong và hải ngoại tạm thời chúng ta gác lại những quan điểm khác biệt mà đoàn kết lại với nhau để cứu nguy đất nước. Lịch sử dân tộc chúng ta trải qua mấy ngàn năm lịch sử nhưng chưa có giai đoạn nào dân tộc ta phải chịu nhục như thế này.

    Trả lờiXóa