Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Hoãn thi hành án tử hình Hồ Duy Hải vào giờ chót

TTO - Ông Lê Quang Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An đã xác nhận đồng ý hoãn thi hành tử hình Hồ Duy Hải ngay trước ngày bản án được thi hành.

Bà Nguyễn Thị Loan - mẹ của Hồ Duy Hải - cảm ơn những lời chúc mừng của người thân chiều 4-12 - Ảnh: Sơn Lâm
Ý kiến này được ông Hùng ghi thẳng lên đơn đề nghị hoãn thi hành án do gia đình Hồ Duy Hải gửi TAND tỉnh Long An.  Trưa 4-12, ông Lê Quang Hùng – phó chánh án TAND tỉnh Long An – có ý kiến xác nhận lãnh đạo TAND tỉnh Long An đồng ý theo yêu cầu của gia đình tử tù Hồ Duy Hải, hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải vào ngày 5-12-2014.
Bút tích đồng ý hoãn thi hành án của ông Lê Quang Hùng – phó chánh án TAND tỉnh Long An – Ảnh: Sơn Lâm
Bút tích đồng ý hoãn thi hành án của ông Lê Quang Hùng – phó chánh án TAND tỉnh Long An – Ảnh: Sơn Lâm
Lúc gia đình đang làm việc cùng TAND tỉnh Long An, bà Nguyễn Thị Loan – mẹ của Hồ Duy Hải  - đang trên đường lên TP.HCM để kịp chuyến bay lúc 15g ra Hà Nội tiếp tục kêu oan.
“Tôi nghe tin mừng lúc đi đến cầu Bình Điền nên quay về ngay. Giờ thì tạm thời không cần ra Hà Nội nữa, vé máy bay chiều nay cũng bỏ luôn”, bà Loan nói trong cơn xúc động.
Trước đó, ngày 4-12, báo Tuổi Trẻ có nêu những điểm bất thường trong vụ án Hồ Duy Hải nhưng chưa được các cấp có thẩm quyền giải quyết.
Đồng thời trong sáng 4-12, ông Lê Quang Hùng xác nhận đã có quyết định thi hành bản án tử hình tử tù Hồ Duy Hải vào ngày 5-12.
Mẹ con bà Loan khóc ngất khi nhắc đến Hồ Duy Hải - Ảnh: Vân Trường
Ngoài đơn xin hoãn thi hành bản án tử hình của thân nhân tử tù Hồ Duy Hải, luật sư Trần Hồng Phong cũng đã có đơn với nội dung trên gửi đến Hội đồng thi hành án của TAND tỉnh Long An.
Còn luật sư Nguyễn Minh Tâm - phó Tổng thư ký Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết Liên Đoàn Luật sư Việt Nam sẽ có kiến nghị với Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao về việc này.
“Một vụ án còn nhiều dấu hiệu không rõ ràng như vậy thì cần phải được xem xét để tránh oan sai”, ông Tâm nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét