Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Tòa án Phú Yên lập kế hoạch bắt giam Thượng tọa Thích Thiện Minh và Hòa thượng Thích Nhật Ban

Việt Nam, ngày 5 tháng 09 năm 2013
Kính gửi các Tổ Chức Nhân Quyền Quốc Tế
Kính gửi Các Đoàn Thể Chính Trị, Các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ, Đồng Bào VN Trong, Ngoài Nước
Kính thưa quý vị:

Cách đây gần 5 tháng, vào ngày 12/4/2013, tôi nhận được giấy triệu tập của Ông Nguyễn Văn Hồng, Điều Tra Viên cơ quan An Ninh Điều Tra tỉnh Phú Yên mời thẩm cung sự việc có liên quan đến ông Ngô Hào, ngụ tại Tuy Hòa, Phú Yên. Ông Ngô Hào đã bị bắt đến nay gần 7 tháng và hôm nay, ngày 5/9/2013 tôi vừa nhận được giấy báo của Thẩm phán Võ Nguyên Tùng, Tòa Án Nhân Dân tỉnh Phú Yên mời tôi đúng 7g30 ngày 11/09/2013 phải có mặt tại Trụ sở TAND tỉnh Phú Yên số 58 Lê Duẫn, Tp. Tuy Hòa để tham gia phiên tòa.



Tôi được biết Tòa Án có mời cả 3 nhà Sư gồm:

Tôi (Thích Thiện Minh, Hóc Môn, tp) , HT.Thích Nhật Ban chùa Ba La Mật - Đồng Nai và TT.Thích Thiện Khánh chùa Phước Quang, Tuy Hòa, Phú Yên tham dự.

Buổi làm việc của tôi với trên 6 Công an cách đây 5 tháng. Ông Nguyễn Văn Hồng muốn biết rõ mối quan hệ giữa tôi và ông Ngô Hào vì lý do:

Khi ông Ngô Hào bị Công An tỉnh Phú Yên bắt, khám xét trong computer của ông Hào có 1 tấm ảnh chụp chung của ông Ngô Hào cùng tôi và Hoà thượng Nhật Ban tại chùa Ba La Mật, vào buổi cơm trưa, tôi có trình bày với ông Hồng như sau:

Vào trước năm 98 lúc tôi còn đương nhiệm Tổng Vụ Trưởng, Tổng Vụ Thanh Niên GHPGVNTN tạm trú tại chùa Giác Hoa, đường Nơ Trang Long, F:7, Q. Bình Thạnh, nhân ngày lễ húy kỵ Tổ Nguyên Thiều, Thượng tọa Thiện Khánh chùa Phước Quang, Phú Yên hướng dẫn ông Ngô Hào vào chùa Giác Hoa gặp tôi và ngỏ ý nhờ tôi vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ cho: “Vợ ông Ngô Hào là Bà Kim Lan bị bệnh Ung Thư Vòm Họng đang điều trị tại Trung Tâm Ung Bướu. Mấy ngày sau tôi mời Hoà thượng Nhật Ban, Thượng toạ Nguyên Thịnh cùng tôi mang tịnh tài khoảng 5 triệu đồng giúp bà Lan. Thời gian hơn 4 năm sau ông Ngô Hào làm ăn khấm khá, một hôm ông ghé chùa Ba La Mật Đồng Nai thăm, cúng dường Hoà thượng Nhật Ban và tôi, mục đích để tạ ơn, lúc ấy con trai ông Ngô Hào tên Minh Tâm cũng có mặt, cháu xin phép dùng điện thoại chụp 1 tấm ảnh 3 người làm kỷ niệm. Sau đó, cháu Minh Tâm đã đưa ảnh vào computer nên khi ông Ngô Hào bị bắt, khám xét máy có tấm ảnh nên công an điều tra muốn làm sáng tỏ mối liên quan. Còn việc khác riêng tư của ông Ngô Hào thì tôi và Hoà thượng Nhật Ban không hề hay biết...

Nay bất ngờ Tòa án tỉnh Phú Yên triệu tập 3 người chúng tôi tham dự phiên tòa xét xử, tôi thiết nghĩ việc làm nầy không cần thiết vì tôi và Hoà thượng Nhật Ban cùng Thượng toạ Thiện Khánh chẳng có liên quan gì đến vụ án của ông Ngô Hào. Nhận xét việc thông báo triệu tập của tòa án chỉ gây thêm phiền toái hay có dụng ý không hay. Nên vội thông tin nầy đến các tổ chức Nhân quyền QT và các đoàn thể Chính Trị , tôn giáo, quý nhà dân chủ và đồng bào VN trong, ngoài nước được liễu tri.

Trân Trọng,

Thích Thiện Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét