Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị đánh đập trong tù

CTV Danlambao - Hôm nay, 04.09.2013, Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đến thăm bố tại Trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An. Cuộc gặp kéo dài chừng 20 phút, sức khỏe của blogger Điếu Cày sau hơn một tháng tuyệt thực đã tạm ổn, dù còn rất yếu. Trại giam số 6 là hiện giam giữ rất nhiều tù nhân chính trị, ngoài Điếu Cày ra còn cóNguyễn Xuân NghĩaNguyễn Kim Nhàn...

Tuy nhiên, lần gặp này có khác với lần gặp trước khi phía Trại giam số 6 đã sửa lại phòng gặp, thay vì đục lỗ thông như lần trước thì họ đóng kín hoàn toàn và sử dụng điện thoại để blogger Điếu Cày và anh Trí Dũng có thể nói chuyện với nhau. Mục đích của sự thay đổi này là họ có thể ngắt cuộc nói chuyện bất cứ lúc nào.

Đúng như dự liệu, khi Trí Dũng hỏi bố về tình hình những tù nhân chính trị bị giam ở đó, Điếu Cày nói ngay: “Thằng Tiến lại đánh bác Nghĩa rồi! Lần trước nó đánh chú Nhàn”. Lập tức, đường dây cuộc nói chuyện bị ngắt. Viên CA đứng cạnh yêu cầu không được nói chuyện đó.

Được biết, tên Trần Văn Tiến là một tên gián điệp của Trung Quốc, bị bắt và giam giữ với mức án tù chung thân. Tên này đã nhiều lần đánh đập những tù nhân chính trị khác, lần trước là đối với tù nhân lương tâm Nguyễn Kim Nhàn. Sau lần ấy, hắn đã bị kỉ luật. Nhưng không hiểu sao, lần này hắn lại được xếp giam cùng với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và ông Nguyễn Kim Nhàn

Rõ ràng, đây là đòn thù bẩn thỉu, tàn ác của CA Trại 6 đối với các tù nhân chính trị bị giam giữ tại đây khi liên tục dùng những tên tù lưu manh để đánh đập, hành hạ những người yêu nước. Đặc biệt đối với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người đã liều mình báo tin Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực gần một tháng mà CA Trại 6 đã giấu nhẹm hoàn toàn, không cho gặp gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét