Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

S.O.S Nhà cầm quyền Nghệ An trở mặt, khủng bố giáo dân Mỹ Yên, GP Vinh

S.O.S Nhà cầm quyền Nghệ An trở mặt, khủng bố giáo dân Mỹ Yên, GP Vinh

Như Nữ Vương Công Lý đã tường thuật chiều qua, nhà cầm quyền Nghệ An đã trở mặt, nuốt lời hứa và khủng bố giáo dân Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh. Máu đã đổ tại mảnh đất này vì Công lý, Sự thật
Ngày hôm qua, khi giáo dân Mỹ Yên kéo đến UBND Xã Nghi Phương, Chủ tịch Huyện và Chủ tịch xã đã hứa hẹn 16h chiều nay sẽ thả những người bị bắt trái pháp luật. Bà con tin tưởng lời nói của những kẻ mang danh ngồi ghế Chủ tịch.
Không ngờ chiều nay, nhà cầm quyền Nghệ An đã cho huy động công an, chó nghiệp vụ, nhiều lực lượng xuống đánh úp nhân dân.
Sau khi bà con đến UBND xã theo lời hứa hẹn của Chủ tịch Huyện và Xã thì đã bị đánh đập dã man và bắt đi nhiều người. Hiện số người bị bắt chưa tính được cụ thể, nhưng đã chở đi hai xe thùng chuyên dụng bắt người. Một số giáo dân bị đánh đập trọng thương đã được đưa vào bệnh viện Xã Đoài cấp cứu. một số khác đang được sơ cứu tại những nơi có thể.
MyYen (1)
MyYen (2)
hoicay
Quả nổ hơi cay được sử dụng để đàn áp người dân.
MyYen (3)
MyYen (4)
Những người dân ở Nghi Phương, xã Nghi Lộc cho cúng tôi biết, rất nhiều quân nhân được trang bị vũ khí và súng ống đang chĩa về phía nhà thờ và giáo dân Mỹ Yên. Các lực lượng công an, chó nghiệp vụ, thuộc nổ, hơi cay, lựu đạn khói đã được sử dụng đối với những người đàn bà không tấc sắt trong tay.
17h58: Hiện nay, tại trụ sở UBND Xã Nghi Phương, dày đặc lực lượng công an các loại  và quân đội được tăng cường với vũ khí súng đạn bố trí phía sau xứ Mỹ Yên. Tình hình hết sức căng thẳng, máu giáo dân đã đổ rất nhiều trong sự tráo trở, lật mặt và bất chấp lẽ phải của nhà cầm quyền Nghệ An.
Đã có 7 người bị đánh trọng thương, gồm anh Nguyễn Văn Văn, anh Nguyễn Văn Điệp ,xóm 6 xã Nghi Phương và một số người bị đánh đập nặng trong đó có em bé khó có thể qua khỏi nguy kịch đến tính mạng.
Myen
Thầy giáo lý viên Nguyên Văn Trung bị chém vỡ đầu, hiện giờ thầy đang được các sơ Dòng Mến Thánh Giá băng bó.
Nghe tin Giáo xứ Mỹ Yên lâm nạn, các giáo xứ bên cạnh đang kịp thời kéo về ứng cứu cho bà con giáo dân xứ Mỹ Yên gồm Giáo Xứ Ngọc Liễn – hạt Xã Đoài.  giáo xứ Bình Thuận và giáo xứ Mẫu Lâm – hạt Nhân Hòa
Công an tăng cường thêm 500 quân ngăn chặn các giáo xứ về Mỹ Yên.
Những hành động này được dùng để thưc hiện lời hứa, cam kết sau đây của Chủ tịch, cán bộ của nhà cầm quyền Nghệ An
camket
Biên bản cam kết hôm qua
quano
Và cách thực hiện cam kết của nhà cầm quyền CSVN hôm nay, sau gần 20 tiếng đồng hồ.
18h: Con số bị đánh trọng thương đang được đưa đi cấp cứu là gần 20 người một số người bị bắt đi.
Tình hình hết sức căng thẳng.
Hoangxuanchau
Ông Hoàng Xuân Châu, nạn nhân bị đánh đập tàn bạo
hainannhan
Vợ nạn nhân Khải, người đã bị bắt trái pháp luật trước đó.
Tại Trạm Y tế Xã Đoài, các nạn nhân đang được cứu chữa:
Xadoai1
Xadoai2
 Không thể nói hết tội ác của nhà cầm quyền CSVN đối với tự do tôn giáo, nhất là tại GP Vinh.
19h: Hiện nay, đám quân công an các loại và quân đội với các vũ khí đang bao vây ngọn đồi phía sau Giáo xứ Mỹ Yên, đồng thời chốt cắm tại UBND Xã Nghi Phương.
Tình hình vẫn hết sức căng thẳng, các nạn nhân vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức khi nhận được thông tin có những biến động mới.
Nữ Vương Công Lý

1 nhận xét:

  1. Tại sao báo chí không đưa tin gì cả? nhà cầm quyền hiện nay là kẻ thù của dân tộc Việt Nam, CA quân đội cũng là kẻ thù

    Trả lờiXóa