Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Blogger Điếu Cày tuyệt thực đến ngày 28

2013-07-20
Nhà báo Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày và blogger Tạ Phong Tần tại phiên sơ thẩm hôm 24/9/2012.
Nhà báo Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày và blogger Tạ Phong Tần tại phiên sơ thẩm hôm 24/9/2012.
Chụp từ clip VTV1
Sáng ngày hôm nay, 20 tháng Bảy, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Blogger Điếu Cày cùng với con trai là anh Nguyễn Văn Dũng đã quay trở lại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An để tìm hiểu tình trạng sức khỏe và nguồn tin anh đang tuyệt thực trong trại giam này vì vài ngày trước đây chị được cán bộ trại giam cho biết anh bị kỷ luật nên bị cấm gặp mặt thân nhân.
Vào lúc 3 giờ 30 chiều, Anh Nguyễn Văn Dũng được công an trại giam cho phép vào gặp cha mình, mặc dù chỉ trong thời gian năm phút nhưng rất nhiều thông tin quan trọng được chị Tân cho chúng tôi biết khi đang trên đường từ Nghệ An trở về nhà ở thành phố Hồ Chí Minh:
Theo như anh ấy nói hôm nay là ngày thứ 28 đấy là chính miệng ông Hải nói.
-Chị Duơng Thị Tân
Tình hình thì rất là khủng khiếp. Thực sự bây giờ phải tả như thế nào tôi vẫn còn bàng hoàng không thể diễn tả nỗi. Những việc xảy ra với ông Hải đến giờ phút này mẹ con tôi không nói đựơc cái gì chỉ biết rằng ông Hải cực kỳ nguy hiểm, tính mạng ông Hải cực kỳ nguy hiểm, bây giờ tôi phải dùng cái từ đấy thì mới đúng. Bản thân ông Hải không thể tự ngồi hay tự đứng lên đựơc mà gần như là người ta kéo ông ấy đi cho ra để gia đính nhìn thấy. Không cho gặp lâu, chỉ đựơc 5 phút thôi và sau đó họ đuổi con tôi đi và họ xử lý như thế nào với ông Hải trong đấy thì không biết.
Ông ấy ngồi hai tay phải đỡ lấy cái đầu của ổng. Có hai người tù kè và chỉ nói thều thào đựơc mấy câu thì họ lôi bố đi một nơi con đi một nơi.
Khi được hỏi nguồn tin anh Điếu Cày tuyệt thực trong tù có chính xác hay không, chị Tân cho biết:
Theo như anh ấy nói hôm nay là ngày thứ 28 đấy là chính miệng ông Hải nói.
Do sức khỏe và tâm trạng bị chấn động trước sức khỏe của chồng Chị Dương Thị Tân không thể nói nhiều hơn. Chúng tôi sẽ có thêm chi tiết gửi đến quý vị ngay sau khi chị Duơng Thị Tân về đến nhà và tinh thần ổn định trở lại.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/blogger-dieu-cay-hunger-strike-confirmed-ml-07202013082253.html#.UeqCoHSPDLF.facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét