Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Nhà cầm quyền hoãn, không gặp nhà thờ Thái Hà

VRNs (13.05.2013) – Hà Nội – Sáng nay, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ Thái Hà, DCCT Hà Nội cho biết, Thanh tra liên ngành của Hà Nội đã hoãn cuộc gặp vào sáng nay như đã mời trước đây. Hiện chưa có thông tin, khi nào khi nào cuộc gặp mặt giài quyết trả lại tu viên DCCT Thái Hà sẽ được thực hiện.
Xin quý vị tiếp tục cầu nguyện và hiệp thông với Thái Hà.
Tin hôm qua, chúng tôi đã đưa:
Ngày mai, 13/5/2013 (ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima), nhà thờ Thái Hà sẽ có cuộc gặp với Thanh tra Liên ngành tại 62 Trần Quốc Toản, Hà Nội (trụ sở của Thanh tra Hà Nội) để trao đổi về lá đơn giáo xứ gửi UBND thành phố Hà Nội ngày 15/4/2013, kiến nghị trả lại tài sản mà BV Đống Đa đang chiếm dụng trái pháp luật.
Đây là lần thứ 4, nhà cầm quyền Hà Nội mở ra cái gọi là “Thanh tra” nhằm hoàn tất thủ tục cưỡng chiếm Tu viện của DCCT.
Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện và chung tay phổ biến thông tin này tới những người thiện chí để cùng nhau lên tiếng cho nhân quyền tại Việt Nam.

Trong đơn khiếu nại và kiến nghị các Tu sĩ, Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã lập luận logic, chắc chắn và đầy đủ tất cả các bằng chứng chứng minh bệnh viện Đống Đa đã và đang xâm phạm đến nơi thánh thiêng của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Các Tu sĩ, Linh mục DCCT Thái Hà chỉ rõ trong bản khiếu nại và kiến nghị rằng: Yêu cầu giao trả Quyền sở hữu – Quyền sử dụng tài sản của Tu viện cho Dòng Chúa Cứu Thế – Giáo xứ Thái Hà. Cụ thể trước mắt là nhà- đất hiện bị chiếm dụng trái phép làm Bệnh viện Đống Đa.


Các Linh mục, Tu sĩ và Giáo dân Giáo xứ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã gửi cho chủ tịch UBND thành phố Hà Nội một bản kiến nghị với những bằng chứng cho thấy khu đất bệnh viện Đống Đa đang chiếm dụng là của DCCT Thái Hà và chưa bao giờ bị thu hồi bởi bất cứ một chính sách nào của nhà nước từ năm 1954 tới nay. Cụ thể những nội dung chính như sau:


1. Diện tích đất 61.455 m2 tọa lạc tại quận Đống Đa – Hà Nội (ngày nay) về pháp lý thuộc Quyền sở hữu – Quyền sử dụng hợp pháp của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế – Giáo xứ Thái Hà – Hà Nội từ năm 1928.


2. Bệnh viện Đống Đa – Hà Nội, hiện đang sử dụng trái phép tài sản thuộc quyền sở hữu – quyền sử dụng hợp pháp của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế – Giáo xứ Thái Hà.


3. Việc các cơ quan Nhà nước “mượn” rồi chiếm dụng tài sản hợp pháp của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà, thành Bệnh viện Đống Đa hoàn toàn trái với Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam quy định qua từng thời kỳ.


4. Việc chiếm dụng, đầu tư xây dựng, sửa chữa Bệnh viện Đống Đa hiện nay là không có căn cứ, không đúng mục đích và không phù hợp; vì lẽ:


5. Việc các cơ quan Nhà nước quận Đống Đa – Hà Nội, căn cứ vào Nghị Quyết 23/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc Hội- (mà cụ thể là tại văn bản số 818/UBND – VP ngày 17/11/2011) – để không giải quyết trả lại tài sản cho Tu viện và Giáo xứ Thái Hà là không đúng pháp luật.


6. Yêu cầu được nhận lại nhà- đất thuộc Quyền sở hữu – Quyền sử dụng của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế – Giáo xứ Thái Hà hiện bị chiếm dụng làm Bệnh viện Đống Đa là nguyện vọng chính đáng, phù hợp pháp luật.
Các linh mục và bà con giáo dân Thái Hà luôn hướng tới Sự Thật – Công Lý – Hoà Bình. Hãy cùng hiệp thông với Thái Hà trong ngày mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét