Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Bị đánh chết sau khi cãi nhau với cảnh sát giao thông-Vụ tử vong sau khi cãi cọ với CSGT

Bị đánh chết sau khi cãi nhau với cảnh sát giao thông 

Trên đường về ngay sau khi cãi nhau với cảnh sát, anh Hiền bị hai người chặn đường hỏi: 'Nãy mày chửi cái gì' và đánh tới chết.

Ngày 11/4, Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận Tân Phú, TP HCM, cho biết công an đang điều tra về cái chết bất thường của anh Trần Văn Hiền (42 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).

Trần Văn Hậu (em ruột nạn nhân Hiền) kể, chiều 9/4, Hậu cùng anh Hiền và một người bạn tên Ý đến uống bia tại quán Phượng Cát trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú). Hơn 21h, ba người lấy xe ra về thì anh Ý và anh Hiền bị tổ cảnh sát giao thông đứng bên kia đường đối diện với quán Phượng Cát thổi còi. Hai anh bị bắt đo nồng độ cồn. Sau đó giữa Hiền và các cảnh sát này lớn tiếng với nhau. Anh Hiền đòi lấy máy điện thoại dọa chụp ảnh cảnh sát giao thông.

Vợ và con trai anh Hiền mong muốn làm rõ cái chết khuất tất của anh.
Vợ và con trai anh Hiền mong muốn làm rõ cái chết khuất tất của anh.
Anh Hậu cho biết lúc về đến nhà nghe nói anh Hiền bị thổi phạt nên quay lại. Khi đến nơi, Hậu thấy Hiền đang cự cãi với cảnh sát giao thông và xe đã bị lập biên bản tạm giữ. Tưởng mọi việc đã xong, anh Hậu bỏ đi khi anh Hiền bắt xe ôm ra về. Đến khoảng 0h cùng ngày, gia đình nhận được hung tin anh Hiền đã bị đánh chết và xác được đưa vào bệnh viện Đa khoa quận Tân Bình.


Hiện trường anh Hiền bị đánh chết cách nơi cảnh sát giao thông xử phạt khoảng 300 m. Hai nhân viên bảo vệ một công ty trên đường Lê Trọng Tấn nhìn thấy có hai thanh niên chạy xe SH chặn đầu chiếc xe ôm chở anh Hiền. Hai người quát hỏi anh Hiền: “Nãy mày chửi cái gì?” và xông đến đánh.

Lúc bị đánh, anh Hiền có kêu lên: “Đại ca ơi tha cho em đi” còn người chạy xe ôm hoảng sợ vọt mất. Hai thanh niên đi xe SH đã chụp tay, khống chế và đánh anh Hiền tới tấp cho đến khi nạn nhân ngã gục. Sau khi gây án, hai hung thủ lên xe tẩu thoát. Qua khám nghiệm tử thi, công an quận Tân Phú xác định anh Hiền tử vong vì bị chấn thương sọ não.

Vụ tử vong sau khi cãi cọ với CSGT:
Trước cổng Cty Givral - nơi xảy ra vụ 2 người lạ tấn công anh Hiền. Ảnh: Trường Sơn

Vụ tử vong sau khi cãi cọ với CSGT: "Nhân chứng" xin rời... hiện trường

Nạn nhân bị tử vong sau khi cãi lộn với CSGT hôm 9.4 vì chấn thương sọ não do bị đánh - xác nhận từ Công an quận Tân Phú (TPHCM).


Tử vong vì chấn thương sọ não

Công an quận Tân Phú (TPHCM) xác nhận nguyên nhân chết của anh Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ số 27/23 đường Nguyễn Thị Tú, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) đúng là do bị đánh gây chấn thương sọ não. Anh Hiền là nạn nhân bị đánh vào đêm 9.4. Trước khi bị đánh đến tử vong, anh Hiền có tranh cãi với CSGT.

Giấy xác nhận số 53/GXN của Công an quận Tân Phú gửi UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM (nơi anh Hiền cư ngụ) có ghi nội dung: “Chúng tôi đã kết hợp Viện Kiểm sát Nhân dân và bác sĩ pháp y tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết. Công an quận Tân Phú xác nhận để gia đình tiện việc khai tử tại địa phương”.

Giấy xác nhận do thượng tá Tăng Châu Long - Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, Công an quận Tân Phú - ký tên ngày 10.4.


Giấy xác nhận nguyên nhân cái chết của anh Hiền. Ảnh: Trường Sơn

Thông tin gia đình nạn nhân cung cấp, anh Hiền là anh đầu trong một gia đình có 7 anh chị em, quê ở Sóc Trăng. Gia đình anh lên TPHCM sinh sống hơn chục năm qua và anh Hiền đã có hộ khẩu tại địa chỉ 23/27 Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM.

Anh Hiền không có nghề nghiệp gì, chỉ phụ giúp vợ là chị Nguyễn Thị Thêm (SN 1975) buôn bán thịt heo và các loại tạp hóa gần nhà. Theo nhận xét của những người dân trong xóm thì anh khá hiền lành, không có mâu thuẫn với ai.

"Nhân chứng" tìm cách im lặng?

Khi anh Hiền bị đánh ngã, hai bảo vệ của Cty cổ phần bánh kẹo Givral (lô BII, đường Lê Trọng Tấn, KCN Tân Bình, quận Tân Phú, TPHCM) được cho là nhân chứng của vụ việc.

Theo lời kể của gia đình anh Hiền, ngay sau khi vụ việc xảy ra, hai bảo vệ này đã kể lại cho người thân của anh Hiền về việc nạn nhân bị 2 thanh niên tấn công trong đêm 9.4. Tuy nhiên, đến ngày 10.4 thì họ đã không cung cấp thêm thông tin cho gia đình nữa và thông báo… nghỉ việc tại đây (!?).


Anh Trần Văn Hậu (em trai của nạn nhân, cũng là người chứng kiến anh Hiền cãi nhau với CSGT). Ảnh: Trường Sơn

Theo quan sát của PV, hiện trường nơi anh Hiền bị tấn công bởi 2 thanh niên lạ mặt là ngay phía trước cổng bảo vệ của Cty Givral, cách cửa sổ phòng bảo vệ chỉ khoảng 2m.

Như vậy, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Trần Văn Hiền trong đêm 9.4 đã được xác nhận là bị đánh, dẫn đến chấn thương sọ não rồi tử vong tại bệnh viện.

Tuy nhiên, hung thủ đánh anh Hiền là ai thì vẫn chờ phía Cơ quan CSĐT- Công an quận Tân Phú tiến hành điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét