Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Trung Quốc mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông

Thành phố mới nhất của Trung Quốc là Tam Sa đã được thành lập để quản lý quần đảo Hoàng Sa và các vùng lãnh hải gần kề ở Biển Đông
11.09.2012
Một thành phố ở miền nam Trung Quốc có kế hoạch mở rộng tuyến du lịch bằng du thuyền trên vùng Biển Đông từ quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa) tới các quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa) và Trung Sa.

Tuyến này là một phần của kế hoạch phát triển du lịch 10 năm của thành phố Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam.

Được biết kế hoạch do các giới chức du lịch Tam Á soạn thảo đã được ban chuyên gia thông qua và chỉ còn chờ giới hữu trách tỉnh chuẩn thuận.

Hồi tháng Tư năm nay, thành phố Tam Á lần đầu tiên công bố thử nghiệm tuyến du lịch bằng du thuyền tới quần đảo Hoàng Sa, khiến Việt Nam lên tiếng phản đối.

Giới chức tỉnh Hải Nam cho hay tỉnh này đang chuẩn bị để khai thác du lịch ở Hoàng Sa trong năm 2012.

Khi đó, chính quyền Hà Nội cho rằng việc Trung Quốc khai thác du lịch ở quần đảo tranh chấp Hoàng Sa là ‘bất hợp pháp, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, trái với tinh thần của Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông’.

Hà Nội chưa có phản ứng về động thái mới nhất của Bắc Kinh.

Hồi năm 2009, Trung Quốc đã công bố kế hoạch phát triển đảo Hải Nam thành một điểm đến của du khách quốc tế, đồng thời thúc đẩy du lịch trên quần đảo Hoàng Sa.

Tháng Bảy vừa qua, thành phố mới nhất của Trung Quốc là Tam Sa đã được thành lập để quản lý quần đảo Hoàng Sa và các vùng lãnh hải gần kề ở Biển Đông.

Nguồn: Xinhua, China Daily, Travel News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét