Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Nghệ An: Sập hầm thủy điện, 7 công nhân thương vong

(Dân trí) - Một nhóm công nhân gồm 7 người trong lúc chui vào đường hầm của thủy điện Nậm Pông (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) làm việc bất ngờ bị lở đất đá đã đè chết 2 người và 5 người khác bị thương.
Đường hầm thủy điện Nậm Pông.

Đường hầm thủy điện Nậm Pông.

Vụ việc nói trên xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 19/8, tại công trình thủy điện Nậm Pông, huyện Quỳ Cu. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên cómột nhóm công nhân 7 người đang làm việc trong đường hầm thì gặp nạn. Tại hiện trường, một công nhân chết tại chỗ và 6 người khác bị thương được đưa ra đi cấp cứu tại BVĐK huyện Quỳ Châu trong tình trạng nguy kịch.
Trao đổi với PV Dân trí lúc 18h30 giờ chiều ngày 19/8, CA huyện Quỳ Châu xác nhận đã có hai công nhân tử vong (một người tử vong tại hiện trường và 1 người chết khi đã được cấp cứu), 5 người khác bị thương, trong đó có 2 người Trung Quốc.
Hai người chết gồm: Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy (đều trú tại Quỳnh Lưu); 3 người bị thương: Hoàng Văn Sáng, Hoàng Văn Vần, Vi Văn Thắng (đều trú xã Châu Hạnh, Quỳ Châu) và có 2 người Trung Quốc cũng bị thương nặng. Tuy nhiên, sau khi bị nạn hai người Trung Quốc đã không được cấp cứu tại bệnh viện, đi đâu cũng không ai biêt.
CA huyện Quỳ Châu cho biết thêm, nguyên nhân được xác định là do trước đó (ca làm việc trước - PV) trong lúc khoan đặt mìn phá đá trong đường hầm dẫn nước của công ty Chiết Giang (Trung Quốc) còn sót lại nên khi ca tiếp theo (ca gồm 7 công nhân gặp nạn - PV) gồm anh Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy cùng 5 người khác tiếp tục vào làm việc. Trong lúc tiếp tục đặt mũi khoan lỗ đặt mìn trong đường hầm này thì bất ngờ tiếng mìn phát nổ. Hậu quả làm anh Huynh chết tại chỗ, anh Duy chết khi được cấp cứu tại bệnh viện và 5 người khác bị thương. 
Được biết, dự án thuỷ điện Nậm Pông được xây dựng trên suối Nậm Pôngthuộc địa bàn xã Châu Hạnh và xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An.
Hiện vụ việc đang được CA huyện Quỳ Châu tiếp tục làm rõ.
Nguyễn Duy
http://dantri.com.vn/c728/s728-631832/sap-ham-thuy-dien-7-cong-nhan-thuong-vong.htm

Sập hầm thủy điện, nhiều công nhân bị vùi lấp

Chiều 19/8, khi đang làm việc trong hầm thủy điện Nậm Pông (Quỳ Châu, Nghệ An) bất ngờ hầm bị sập khiến nhóm công nhân bị vùi lấp.
Theo thông tin từ huyện Quỳ Châu, hiện đã có 2 người chết, 3 người bị thương trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận hiện trường, đào bới đất đá để đưa người bị nạn ra ngoài. Vào thời điểm xảy ra vụ sập, nhà thầu đang tiến hành nổ mìn để khai hầm.
Có khoảng 7 người đang làm việc dưới hầm trong đó có người ngoại quốc.
Thủy điện Nậm Pông có công suất thiết kế 30MW. Ảnh: Hà Đô
Thủy điện Nậm Pông có công suất thiết kế 30MW. Ảnh: An Lạc
Thủy điện Nậm Pông được xây dựng trên khe Pông của huyện Quỳ Châu từ năm 2010 với vốn đầu tư 750 tỷ đồng. Thủy điện này có công suất thiết kế 30 MW, lượng điện hàng năm phát lên lưới điện quốc gia khoảng 120 triệu kwh với hai tổ máy do đối tác Trung Quốc cung cấp. Theo dự kiến đến quý 1 năm 2013 sẽ vận hành tổ máy số 1 hoà vào lưới điện quốc gia.
Lực lượng cảnh sát đang có mặt tại hiện trường, tham gia công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ sập hầm.
Nguyên Khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét