Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Lời kêu cứu của blogger Quỳnh Trâm Việt Nam


Cập nhật từ CTV:

Công Nhân Bình Dương Lên Tiếng về trường hợp Cô Maria Nguyễn Du Thy bị bắt giam thêm 4 tháng:
Liên quan đến vụ án công an phường 3, quận 10 bắt cóc một giáo dân Công Giáo cô Maria Nguyễn Du Thy sinh năm 1978 sau khi cô đi dự Thánh Lễ tại nhà thờ Ba Chuông Daminh Saigon, cô Thy có chồng và hai con người con gái lớn 11 tuổi, con trai đứa bé 6 tuổi hai cháu chuẩn bị nhập học các cháu hiện nay đang được ông bà nội chăm sóc. 

Thông tin chúng con mới nhận được hôm nay từ gia đình chồng của cô Du Thy, thì sau khi cô Thy bị bắt giam công an điều tra Thy về các hoạt động liên quan đến chính trị và người chị ruột của cô Du Thy tên Nguyễn Thu Trâm một thành viên của khối 8406 một blogger chuyên viết bài phê phán chế độ.

Sau 9 ngày tạm giữ công an ra quyết định tạm giam thêm 04 tháng để điều tra hiện công an bắt cô Du Thy nhận tội cô Thy nhất quyết không nhận tội, công an bắt cô Du Thy viết tường trình cô Du Thy nói không biết chữ, công an kêu cô Du Thy ký tên cô Du Thy không ký, cuối cùng công an bắt cô Thy lăn tay thay cho chữ ký, hiện nay cô Du Thy đang bị tạm giam tại trại giam Phú Mỹ thị xã Thủ Dầu một tỉnh Bình Dương. Chồng cô Thy là anh Tâm làm đơn lên công an tỉnh Bình dương xin cho cô Thy được toại ngoại vì lý do hai con còn nhỏ cần có mẹ chăm sóc nhưng công an cũng bắt tạm giam anh Tâm vì các buộc đồng phạm trong vụ án cũ chống người thi hành công vụ thay vì CÔNG AN giả dạng CÔN ĐỒ hãm hại.

Hiện nay chỉ có người anh chồng duy nhất của cô Du Thy tên là Sang được công an cung cấp tin tức về vợ chồng cô Du Thy, anh Sang một giám đốc tư nhân kinh doanh xe công ty tô ô vận tải. anh Sang cũng là một trong số 7 người thành viên trong gia đình cũng đã từng bị bắt giam đầu năm 2010 án một năm tù trong lần bị công an giả dạng CÔN ĐỒ hãm hại cô Du Thy, ngoài ra Du Thy còn một người anh chồng nữa tên Trần Hùng Dũng đang còn thọ án tại trại giam Bố Lá anh Dũng bị xử 54 tháng. Như vậy là hai anh ruột của chồng cô Du Thy người bị tù và người đã ra tù còn 5 thành viên khác cũng đã ra tù, thì bây giờ đến lượt cô Du Thy và chồng bị bắt giam.

Thông tin chính xác chúng con nhận được hôm nay do con gái của cô Du Thy thông báo công an khuyên mẹ cháu kêu cô Thu Trâm về trình diện họ sẽ cho mẹ cháu được về nhà. Và công an yêu cầu gia đình chồng cô Du Thy thông báo đến mẹ và chị ruột của cô Du Thy không được đưa tin tức lên truyền thông.

Chúng com sẽ cung cấp thêm thông tin đến các Cha để can thiệp cho cô Du Thy vì có nhiều dấu hiệu mờ ám hoặc ám hại

Trân Kính
HD

Công Nhân Bình Dương.

Tin đã đăng:

Em gái tôi Maria Nguyễn Du Thy, sau Thánh Lễ Đức Bà Hồn Xác lên trời hôm 15 tháng 8 năm 2012 vừa qua tại Nhà Thờ ĐA MINH, Sài gòn, đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam vì tình nghi em gái tôi có những hoạt động trợ giúp cho công cuộc đấu tranh của chúng tôi. Nghe thật vô lý... nhưng điều đó đã xãy ra. 

Xin mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho gia đình chúng tôi cũng như cho sự nghiệp chung của dân tộc.https://www.facebook.com/blogger Quynh Tram Viet Nam

Bài viết và Thông tin liên quan người kêu cứu :

Ms Nguyễn Trung Tôn: Sau chuyến thăm Miền Nam


Thứ Hai ngày 28-6-2010 cháu Nguyễn Trung Trọng Nghĩa con trai Ms Nguyễn Trung Tôn trên đường đi học bị một tóp 5 người đón đường đánh đập chảy máu…
Kính thưa các bạn đọc!

Sau chuyến thăm Miền Nam đầy gian nan của chúng tôi, ai nấy chia tay mỗi người một ngã. Những bài viết lược thuật của cô Nguyễn Thu Trâm và tôi về chuyến đi này lần lượt được một số trang mạng đăng tải, những cuộc phỏng vấn trên đài RFA, và  VNSDNAY cùng các diễn đàn paltalk được phát đi, và câu chuyện “Ngôi Thánh Đường Bất Đắc Dĩ” nói về gia đình và hội thánh của mục sư Dương Kim Khải cũng được một số báo mạng đăng. Tôi cám ơn các trang báo và các đài phát thanh cùng các diễn đàn đã kiệp thời giúp chúng tôi nói lên sự thật.

Chỉ ngay sau khi chia tay được it hôm thì tôi nhận được điện thoại của cô Thu Trâm cho biết là cô lại môt lần nữa bị chủ nhà trọ đuổi ra khỏi nhà vì sức ép của công an.  Đối với kỹ sư Trần Văn Huy: Khi trở về nhà tại Đắc Nông thì anh liên tục bị gây sức ép từ phía công an tỉnh Đăc Nông tung tin đồn khiến gia đình anh hoang mang lo sợ và gia tăng áp lực. Sau đó anh bị công an tỉnh Đăc Nông “mời” đi thẩm vấn đe dọa liên tiếp 2 ngày. Bây giờ kỹ sư Huy phải tam lánh khỏi gia đình để tránh bi gây sức ép cho gia đình.

Về ông mục sư Dương Kim Khải là nhân vật chính của bài viết “Ngôi Thánh Đường Bất Đắc Dĩ” thì vào sáng ngày 1/7/2010 ông được công an Sài Gòn “mời lên trao đổi”. Theo MS Khải cho biết thì buổi làm việc kéo dài từ 8giờ đến 11giờ30. Nội dung buổi làm việc là xoay quanh 2 bài viết của Ms Thân Văn Trường và tôi viết về “Ngôi Thánh Đường” gia đình anh đang sinh hoạt. Họ hỏi anh đã quen biết Ms Tôn lâu chưa, có phải Ms Khải đã cung cấp thông tin cho tôi viết bài bêu xấu chế độ không…? Họ hỏi Ms Khải là Ms Phạm Ngọc Thạch có tới không… chỉ có bấy nhiêu vấn đề mà đã hết 3 tiếng rưỡi đồng hồ, sau đó ông Sơn và ông Tâm an ninh sở công an thành phố bắt Ms Khải viết cam kết (tôi xin trích đoạn bức thư Ms Khải gửi cho tôi qua email):

http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=9142


ĐẤT NƯỚC ĐÃ CÓ BAO GIỜ KHỐN NẠN NHƯ THẾ NÀY CHĂNG?

Kính thưa quý vị,
Nói đến tội ác của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt nam thì chắc chắn là ‘Trúc Nam Sơn không ghi hết tội, biển Đông Hải không rửa sạch mùi tanh hôi’ cho nên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ nêu lên những cái khốn nạn mà Hồ Chí Minh và thuộc hạ đã mang đến cho đất nước, cho dân tộc Việt nam kể từ khi Hồ Chí Minh thừa lệnh của đệ tam quốc tế, du nhập chủ nghĩa cộng sản về Việt nam để mang đến cho muôn dân Việt nam vô vàn những nỗi đau thương tang tóc.
Đang cập nhật ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét