Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Tin đặc biệt: Trung Quốc cho máy bay khu trục xâm phạm vùng trời Việt Nam ?


Blog AnhBaSam - Tin từ CTV: Trưa 1-5, nguồn tin riêng cho hay, hai máy bay khu trục Trung Quốc vừa xâm phạm vùng trời Việt Nam tại khu vực bán đảo Cam Ranh và bắc tỉnh Ninh Thuận. Một số báo lập tức cho phóng viên kiểm chứng.

Trực ban chiến đấu Vùng 4 hải quân (đóng tại Cam Ranh) cho biết, đang tác nghiệp căng thẳng và không được phép cung cấp thông tin, đề nghị phóng viên làm việc với Phòng Chính trị Vùng 4 – có chức năng trả lời báo chí.

Tuy nhiên, 3 số điện thoại bàn của Phòng Chính trị đều không nhấc máy. Điện số điện thoại bàn của ông Ngọc, Chính ủy Vùng 4 để xác minh tin trên, ông nói tin quân sự, không thể cung cấp cho báo chí (dấu hiệu bất thường, ngày lễ, Chính ủy vẫn trực!)

Một nguồn tin từ phóng viên ở Phan Rang cho hay, một số sĩ quan không quân lại nói rằng, vụ việc xảy ra ở ngoài Đà Nẵng, một sư đoàn không quân ta ở đó đã cho máy bay xuất kích để xua đuổi máy bay TQ. Nhưng có lẽ máy bay TQ không cố ý xâm phạm vùng trời VN, mà mục tiêu là diễu võ dương oai hoặc trinh sát cuộc tập trận của Hàn Quốc(?)

Cuối chiều 1-5, một số báo ‘lề phải’ vẫn nỗ lực liên lạc với giới chức liên quan để kiểm chứng.

Điều không bình thường là ở chỗ, một số lãnh đạo các đơn vị quân sự liên quan không phủ nhận nguồn tin trên, nhưng nhất định không cung cấp thông tin.

Nếu không phải máy bay TQ, mà là của nước khác sự thể có thể khác?! Tương tự vụ 2 tàu hút bùn TQ xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang, nay thông tin diễn biến xử lý cũng ‘mất hút’!!!”


1 nhận xét:

  1. Mình thấy lạ lạ quá, MB của TQ rảnh quá lượn trên đầu căn cứ QS tổng hợp mạnh nhất VN chơi chắc?nhà vô chủ nên ai muốn vào thì vào

    Trả lờiXóa