Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Tin buồn: Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ Paulus Lê Sơn từ trần


Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ của Paulus Lê Sơn đã từ trần hồi 5 giờ sáng, ngày 21/4/2012.
Thời gian qua, được sự giúp đỡ của bạn bè, ân nhân của Paulus Lê Sơn và gia đình, Bà Tần được đưa vào bệnh viện Hợp Lực Thanh Hóa điều trị một thời gian, sau đó được chuyển ra Hà Nội chữa trị. Khi bệnh tình có phần thuyên giảm đã được chuyển về quê nhà tại Giáo xứ Trinh Hà, Thanh Hóa.
Những ngày ốm đau trên giường bệnh là những ngày bà Tần mỏi mòn trông chờ tin người con duy nhất của bà đã một mình nuôi nấng từ nhỏ nay vẫn đang ở trong tù sau mấy tháng bị bắt hết sức vô lý theo hình thức khủng bố và hoàn toàn bị cách ly. Không những thế, dù bà bị ốm đau, những ngày tháng qua, bà vẫn bị nhà cầm quyền làm khó dễ. Nhiều lần công an tỉnh Thanh Hóa cho người đến dụ dỗ, mua chuộc bà nhằm bảo bà viết thư cho con trai khuyên con trai “nhận tội” thì sẽ được chăm sóc. Tuy nhiên, bà vẫn luôn xác định con mình không có tội gì nên đã từ chối.

Paulus Lê Sơn, một thanh niên sôi nổi, nhiệt tình trong việc phục vụ các lợi ích cộng đồng, viết blog nói lên những sự thật suy đồi trong xã hội, đã tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bị bắt hoàn toàn trái pháp luật ngày 3/8/2011.
Trong thời gian bà ốm đau chữa bệnh, bà được sự ân cần thăm hỏi không chỉ là của những ân nhân bạn bè trong Giáo hội mà cả những người ngoài công giáo, các bạn đã từng cùng Paulus Lê Sơn biểu tình chống Trung Quốc xâm lược đã ủng hộ, thăm hỏi bà đến tận bệnh viện Hợp Lực, Thanh Hóa.
Những người bạn yêu nước của Paulus Lê Sơn đến thăm Bà Tần tại Bệnh viện Hợp Lực, Thanh Hóa
Tin từ gia đình cho biết, lễ an táng của bà được cử hành vào sáng 22/4/2012.
Nữ Vương Công Lý và độc giả xin gửi đến gia đình bà lời chia buồn sâu sắc, xin Thiên Chúa luôn quan phòng, đưa bà về nơi thanh nhàn sáng láng để bà phù hộ cho đứa con mình vượt qua mọi trở lực khó khăn.
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét