Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Người khiếu kiện gây áp lực trước dinh Thủ tướng



Người khiếu kiện gây áp lực trước dinh Thủ tướng

ABS: "Hôm nay vào hồi 10h30 ngày 19/4/2012, khoảng 40 người ‘phe áo đỏ’ đã tập trung trước cửa dinh Thủ tướng để đòi quyền lợi đất đai. Họ được hỗ trợ bằng một lực lượng hơn 200 người, đứng bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Những người mặc áo đỏ là bà con Dương Nội. Những người đứng bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng là bà con tiểu thương chợ Nghĩa Tân. Mặc dù quyền lợi có khác nhau, nhưng bà con rất đoàn kết để đấu tranh. Lúc đầu, bà con tiểu thương đến vườn hoa ngồi trước, lúc sau khi bà con Dương Nội đến thì mọi người đồng loạt đứng dậy vỗ tay hưởng ứng và tiến ra trước cổng dinh Thủ tướng.”

 


 


 


 


 


TIN TRƯA:

13h30: Trưa nay hồi 12h, bà con vẫn trụ lại tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng dưới những tán cây để tránh cái nắng và chờ đợi thủ tướng ra tiếp. Bà con trải chiếu, nilon để nằm ngồi ăn bánh mỳ suông và uống nước suối, có người tận dụng yên xe máy để nằm. Phóng viên quốc tế đã có mặt để tìm hiểu tình hình. Các ngả đường có chốt của công an, cảnh vệ, mật vụ. Diễn biến tại hiện trường cho thấy bà con đang quyết tâm đợi đến chiều.
 

 

 

 

 

**** Cập nhật: sau khi được tận mắt xem dân oan Dương Nội trình diễn thời trang áo đỏ trước dinh Thủ tướng ( tức VP Chính phủ - 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội ) bà con tiểu thương Cầu Giấy bảo nhau cũng làm theo như vậy. 


Vào lúc 2h30 chiều có 40 áo đỏ được mang đến cho chị em tiểu thương mặc, trước ngực áo là ngôi sao vàng có hàng chữ " TÔI YÊU VIỆT NAM" sau lưng ghi " BÀ CON TIỂU THƯƠNG CHỢ NGHĨA TÂN QUÂN CẦU GIẤY KÊU CỨU". Họ mặc áo đỏ và ngồi quay lưng ra đường tại vườn hoa MXT để cho nhân dân trông thấy, và họ cứ ngồi như vậy cho đến 5h chiều thì tự giải tán và hẹn nhau tiếp tục đấu tranh. 


Lực lượng CA chìm, nổi các loại vậy xung quanh xong không dám cưỡng chế hay bắt bớ.


http://hientinhvn.blogspot.com/2012/04/nong-ba-con-khieu-kien-truoc-dinh-thu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét