Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Thêm người bị bắt vì cáo buộc “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”

Danlambao - Truyền thông nhà nước cho hay, hôm 19/04, ông Võ Viết Dziễn (sinh năm 1971, sống tại Trà Vinh) đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ CA khởi tố, bắt giam với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 

Phía CA Việt Nam cũng đưa ra cáo buộc ông Dziễn có liên quan đến các thành viên thuộc tổ chức Phục Hưng Việt Nam.
Báo chí nhà nước dẫn theo lời cơ quan CA nói rằng ông Dziễn “được giao nhiệm vụ tìm những khu phố người Hoa (chủ yếu ở Bình Dương) để đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc”. Tuy nhiên, những bằng chứng liên quan đến hoạt động “đốt phá” lại không được trưng ra. 

Tang vật vụ án do cơ quan CA cung cấp chỉ là bức ảnh bao gồm một số thiết bị điện tử nhằm phục vụ cho việc phát sóng radio, những thiết bị này cũng bị cho là dùng để “cướp sóng” đài tiếng nói Việt Nam. 

Dựa trên một số thông tin từ, theo suy đoán thì thời điểm mà ông Dziễn bị bắt có thể là vào đầu tháng 4/2012. 

CA Việt Nam cáo buộc một số thiết bị điện tử này dùng để "phá sóng" đài tiếng nói Việt Nam

Các tổ chức đối lập bị cơ quan CA Việt Nam nêu tên trong vụ án là tổ chức Phục Hưng Việt Nam và Lực lượng Dân Tộc cứu nguy Tổ quốc. Ông Võ Viết Dziễn bị cho là đã gặp gỡ trực tiếp và có liên quan đến các thành viên của hai tổ chức này. 

Tổ chức Phục Hưng Việt Nam được thành lập vào năm 1978, là một tổ chức đối lập hoạt động lâu năm tại hải ngoại. Chủ tịch hiện nay là ông Trần Quốc Bảo. CA Việt Nam cho biết ông Trần Quốc Bảo là người đã gặp gỡ trực tiếp với ông Võ Viết Dziễn tại Singapore. 

Năm 2010, Tổ chức Phục Hưng Việt Nam đã kết hợp cùng hai tổ chức khác là Tập Hợp Đồng Tâm và và Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn để thành lập nên Lực lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ quốc – gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc. 

Ngay khi được thành lập, Lực Lượng Cứu Quốc đã thành lập đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi phát sóng trực tiếp về Việt Nam. Đài Radio Đáp Lời Sông Núi sử dụng làn sóng 1503-AM của chương trình BBC trước đây, với kinh phí lên đến 200 ngàn đô-la cho năm đầu tiên.

Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật thêm chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét