Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Làm trái pháp luật: Dân đi tù, quan kiểm điểm

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Đúng như “kỳ vọng nơi thủ tướng”“uy tín TT Dũng sẽ tiếp tục nâng cao”, trong cuộc họp “được dư luận quan tâm” diễn ra chiều ngày 10/2 ở Văn phòng Chính phủ tại Hà Nội bàn về vụ cưỡng chế thu hồi đất của anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý, người đứng đầu Hành Pháp kiêm luôn Tư Pháp 

Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra quyết định rất là kỳ nhông, và qua quyết định này, uy tín “chưa hề phạt ai (các đồng chí cán bộ) như tấm gương công hàm... Phạm Văn Đồng” càng được nâng cao.

Theo thông cáo của chính phủ đưa ra sau cuộc họp, ông Thủ tướng kiêm thẩm phán tối cao kết luận hai quyết định thu hồi đất với ông Vươn năm 2008 và 2009 của huyện Tiên Lãng là trái pháp luật.
Ông “kiêm” nói thêm: "Do quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên Quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật."

"Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm."
Nghe ông “kiêm” kết luận như trên sau khi nghiên kíu hồ sơ điều tra vụ cướp đất cướp thủy sản cào “chòi” do tướng cướp CaCa cung cấp, 

bà con “phản biện trung thành” luôn “kỳ vọng” vào ngài “thủ tướng xuất sắc nhất châu Á” trên Báo Rác và báo Xú Xì, thế nào cũng bắt nhốt bầy quan “làm trái pháp luật”. Nhưng “mặc dù phê bình lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Dũng chỉ yêu cầu những người này làm kiểm điểm rút kinh nghiệm”.
Thế là “kỳ vọng” đã hóa thành kỳ nhông. “Kỳ đà là cha cắc ké; cắc ké là mẹ kỳ nhông; kỳ nhông là ông kỳ đà”. Thì đúng rồi, một nòi nhà “kỳ” chúng nó cả. 
Chỉ có thằng/con Nhân Dân là khác nòi nên phân biệt đối xử là logic. Cùng là “làm trái pháp luật”, nhưng nòi nhà “kỳ” thì kiểm điểm, còn nhà Dân thì đi tù, mặc dù Dân sở dĩ làm trái pháp luật là vì bị bọn giống “kỳ” chúng có binh hùng tướng mạnh lại còn có cho hợp đồng tác chiến dí vào đường cùng.

Câu danh ngôn của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nói “Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm” từng được bác Hồ khẳng định "sông có thể cạn núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi” nhưng nay thì đã thay đổi.

Bằng chứng rõ ràng là CS Nguyễn Tấn Dũng nói “tui làm thủ tướng mấy năm chưa phạt ai”, nay ông chủ trì làm phán quan trước một bầy cán bộ từ cấp tỉnh xuống cấp huyện xã, rồi công an bộ đội làm sái pháp luật như ông nói mà ông có phạt ai đâu. 

Sau buổi “làm viêc” mà những “kỳ vọng” bà con ấp ủ và tin tưởng hồ hởi phấn khởi đặt vào thủ tướng đã hóa ra một bầy kỳ nhông biến hóa đủ màu nhưng chính “hắn” cả, tiếng tăm của TT lại càng được nâng cao trên triều sóng thần tsunami phẫn nộ từ dân oan và dân không oan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét