Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Trung quốc lại tập trận biểu dương lực lượng trên Biển đông

Hải quân Trung Quốc lần thứ ba thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật tại Biển Đông và theo lời của phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc là nhằm cải thiện khả năng chiến đấu của hải quân nước này.
Tham gia cuộc tập trận là hàng chục máy bay chiến đấu, khoảng 100 tàu hải quân đủ loại, tiều đoàn tên lửa của quân đoàn pháo binh thứ II và lực lượng thông tin.
Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết cuộc tập trận đã bắn hàng chục tên lửa và ngư lôi. Các kỹ thuật gây nhiễu sóng cũng như hệ thống cảnh báo sớm cũng được thực hành trong cuộc diễn tập.

Trung Quốc đã liên tục cải thiện khả năng tác chiến trên biển liên tục trong những năm vừa qua kể cả việc tân trang lại mẫu hạm Liêu Ninh và các hoạt động khác nhằm tăng cường phản ứng nhanh của hải quân. Những động thái quân sự này đã cảnh báo cho các nước trong khu vực dẫn đến tình trạng mua sắm vũ khí ở các nước khác như Việt Nam, Philippines, Indonesia và ngay cả Malaisia.

Nhật Bản là quốc gia lo ngại sự tăng tốc này của Trung Quốc nhiều nhất khi Bắc Kinh tiếp tục xâm phạm quần đảo Senkaku của Nhật mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Nhằm đối phó với Trung Quốc Thủ tướng Shinzo Abe đã vận động sửa lại Đạo luật an ninh trong Hiến pháp cho phép quân đội Nhật Bản có quyền tham gia lực lượng đồng minh ở nước ngoài và phản ứng ngay lập tức nếu có cuộc chiến xảy ra tại Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét