Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Đại sứ Mỹ: Có thể nhiều lãnh đạo Việt Nam sẽ thích Facebook

TTO - Bên lề Hội thảo quốc tế diễn ra tại Hà Nội ngày 27-7, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đã có cuộc trao đổi thú vị với báo chí về mạng xã hội Facebook.
Đại sứ Ted Osius - Ảnh: V.V.Thành
Đại sứ Ted Osius - Ảnh: V.V.Thành
Ông Ted Osius nói rằng Facebook rất hiệu quả, riêng trang Facebook cá nhân của ông đã có 16.000 lượt theo dõi, nếu tính thêm cả các trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP.HCM, “chúng tôi có tổng số theo dõi là 240.000 người”.

Đại sứ Ted Osius nhận xét: “Facebook giúp chúng tôi nghe được những thông tin mà nhiều người quan tâm. Có khi những thông tin chúng tôi đưa lên Facebook có ít người quan tâm nhưng cũng có khi có những thông tin thu hút rất nhiều sự quan tâm. Ví dụ như gần đây tôi có đưa lên Facebook một video trong đó tôi đi xe đạp và nói tiếng Việt, thậm chí Thủ tướng Việt Nam cũng xem và ông cho biết rất thích video này”.

Theo Đại sứ Ted Osius, hiện nay đã có ít nhất một Bộ trưởng Việt Nam sử dụng Facebook để giao tiếp với người dân (Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến). Bà Bộ trưởng xem Facebook là một công cụ thú vị để nhận những phản hồi và lắng nghe người dân. “Tôi nghĩ trong tương lai, sẽ ngày càng nhiều bộ trưởng và lãnh đạo của Việt Nam thích sử dụng Facebook” – Ngài Đại sứ nói.
Đại sứ Ted Osius cho biết, cách đây khoảng hai tuần, ông có thăm trụ sở Facebook ở California. Họ nói số người Việt sử dụng Facebook đã vượt con số 30 triệu và xu hướng này đang tiếp tục tăng. Họ cảm thấy rất hào hứng về Việt Nam và xem Việt Nam là “một nơi để giao tiếp”.

Ngoại giao không chỉ về chính trị. Điều tôi thích về ngoại giao chính là ngoại giao giúp xây dựng niềm tin, mối quan hệ, và kết nối mọi người với nhau
Đại sứ Ted Osius

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét