Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Hé lộ mờ ám tại phiên tòa 07/04 Phú Yên-Tuy Hòa

Có dụ cung, sửa lời khai, và thông cung trong vụ án 5 công an đánh chết Ngô Thanh Kiều?

Trong phiên tòa hôm nay 7/4/2015, Bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành-người có cấp bậc thấp nhất, bị án nặng nhất ở phiên xử sơ thẩm-tỏ ra bản lĩnh khi đối đáp trước tòa. Bị cáo Thành đã phản bác lại một số điều mà cơ quan điều tra kết luận: Thành cho rằng mình bị dụ cung, sửa lời khai, các bị cáo khác thông cung để đổ tội cho Thành,....Bị cáo Thành chỉ nhận mình cầm dùi cui dọa anh Kiều thôi.

Có điều gì mờ ám chăng?
LS Võ Văn Đôn nhận định về bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành: "Bị cáo là người vô tội nhưng vì cấp bậc thấp, nhà nghèo, cô thân, yếu thế nên phải gánh tội thay cho người khác"
Các bị cáo còn lại khai mỗi người đánh vài cái vào cẳng chân Kiều. Tổng cộng 11 cái. Không ai chịu nhận đã đánh vào đầu gây tử vong cho anh Kiều. Qua giám định pháp y cho thấy anh Kiều chết trong đau đớn với thân thể rách nát thảm thương.
Điều lạ là bị cáo Thành là người duy nhất (trong những công an đánh chết người) bị xích chân !!!


===***===
Bị cáo Thành khai mình vào phòng Ngô Thanh Kiều 3 lần.


Lần 1 lúc 11 giờ 30 phút ngày 13-5-2012. Lúc vào phòng đã thấy các bị cáo Quyền. Mẫn, Quang và Hà Văn Đại (cán bộ Công an tỉnh Phú Yên) trong phòng cùng Kiều. Thành thấy bị cáo Quang dùng chân đạp vào còng chân Kiều.


Lần thứ 2 Thành vào phòng lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày để canh giữ Kiều. Đến lúc 13 giờ 15 cùng ngày thì bị cáo Quyền vào phòng và dùng dùi cui đánh Kiều nên Thành ra ngoài.


Lần thứ 3 vào phòng lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày. Lúc này Ngô Thanh Kiều đã bị ngã xuống nền nhà.
Người giữ quyền công tố tại tòa hỏi vì sao bị cáo cáo Thành chỉ được phân công làm nhiệm vụ canh giữ nhưng lại xét hỏi như điều tra viên? Bị cáo Thành trả lời mình chỉ hỏi như kiểu tình người với nhau.


Trước đó, lúc 9 giờ 40 phút, HĐXX tiến hành phần xét hỏi. Bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành, người bị truy tố là đã dùng dùi cui đánh vào đầu Ngô Thanh Kiều, gây tử vong, bị phiên tòa sơ thẩm lần 1 tuyên phạt 5 năm tù đã cho rằng mình không tham gia đánh Ngô Thanh Kiều. “Trưa đó bị cáo được phân vào canh giữ Ngô Thanh Kiều, có hỏi Kiều về việc trộm cắp và lý lịch nhưng Kiều không hợp tác nên bị cáo cầm dùi cui để trên bàn giơ lên dọa đánh thôi chứ bị cáo không đánh”- bị cáo Thành khai


theo FB Nguyen Thien Nhan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét