Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Bị chặn bớt cơm Tết, tù nhân nổi loạn

BÌNH THUẬN (NV) - Bị chặn bớt khẩu phần ăn đặc biệt trong những ngày Tết, tù nhân ở Trại giam Huy Khiêm đã nổi loạn để phản đối nhà cầm quyền CSVN.



Tù nhân ở trại giam Huy Khiêm, Bình Thuận. (Hình:VnExpress)

Báo điện tử VnExpress đưa tin, ngày 24 tháng 2, 2015, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An tỉnh Bình Thuận đang điều tra hành vi được cho là gây rối, hủy hoại tài sản của một số tù nhân tại Trại giam Huy Khiêm, Bộ Công An, nằm ở huyện Tánh Linh.

Theo ông Nguyễn Văn Nhiều, chánh văn phòng công an tỉnh Bình Thuận, trong bữa cơm chiều 20 tháng 2 (mùng 2 Tết), một số tù nhân đã phản ứng vì cho rằng, suất ăn không đúng khẩu phần của

ngày Tết, bởi chỉ có cá và trứng, thay vì phải có thêm thịt, mặc dù lúc đó lãnh đạo trại giam giải thích, hứa xem xét lại. Ngoài việc gây rối, đập phá, một số phạm nhân còn dùng gạch đá ném lực lượng chức năng.
Tin cho hay, vào thời điểm trên trại giam Huy Khiêm có hơn 2,000 tù nhân đang bị giam giữ, cải tạo sau khi tù nhân nhận phần cơm như trên đã “la hét, kích động và phá khóa các buồng biệt giam cho các phạm nhân khác thực hiện ý định bỏ trốn, nhưng lực lượng cảnh sát bảo vệ tại chỗ đã quyết liệt ngăn cản.”

Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường ngay 160 cảnh sát cơ động đến trại giam Huy Khiêm và sau hơn một giờ đồng hồ thì trật tự được vãn hồi.

Không biết sự việc thực hư ra sao, song theo lãnh đạo trại giam loan tin, qua tính toán sơ bộ, tài sản của trại giam bị đập phá thiệt hại hơn 400 triệu đồng. Nhưng điều đáng lưu ý là sau vụ việc “có 4 tù nhân bị thương do quá hung hăng trong lúc đập phá và bỏ trốn trong ống khói nhà ăn khi thấy lực lượng cảnh sát phong tỏa,” ông Nhiều cho biết. 

(Tr.N)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét