Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Người Buôn Gió - Đại tướng Phùng Quang Thanh và những tin đồn.

Người Buôn Gió

Liên tục thời gian gần đây, đại tướng bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh có những phát biểu ôn hoà trong mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Trong những ngày căng thẳng mà giàn khoan Hải Yến của TQ xâm phạm lãnh hải Việt Nam, ông Phùng Quang Thanh không hề có phát ngôn nào, cũng như chỉ huy '' lãnh đạo, trực tiếp và duy nhất '' của ông là TBT Nguyễn Phú Trọng.

 Vào hồi mùa thu năm 2014, khi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công du ở Châu Âu, tìm kiếm sự ủng hộ của Châu Âu trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam,tại chuyến đi này ông Dũng đã tố cáo hành vi xâm lược với những hành động mang tích bạo lực của TQ. Khi mà ông Dũng còn mải mê lên án TQ với các nguyên thủ Châu Âu. Đầy bất ngờ ngay lúc đó, ông Phùng Quang Thanh dẫn một đoàn tướng tá cấp cao sang TQ tuyên bố hai nước hoà bình , hữu nghị. Dường như trong phát ngôn của ông Thanh, Việt Nam và Trung Quốc không hề có mối bất hoà nào. Đặc biệt ông Thanh còn đứng lên ở một vị trí cao hơn tất cả là ông phát ngôn trong vai trò đại diện ý nguyện nhân dân Việt Nam chứ không phải vai trò của một bộ trưởng quốc phòng.

 Hành động của ông Thanh lúc ấy đương nhiên sẽ làm mất đi giá trị những lời nói của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Chấp nhận việc trống đánh xuôi, kèn thổi ngược này của Phùng Quang Thanh, ông Nguyễn Tấn Dũng cay đắng thú nhận cái gọi là '' vừa hợp tác, vừa đấu tranh'' của ĐCSVN. Một lời thú nhận khôn khéo, tránh cho ông Dũng khỏi bị mất mặt khi bị các đồng chí của mình hạ bệ uy tín , hình ảnh trong mắt các nguyên thủ các cường quốc Châu Âu. Vừa khiêm nhường lùi một bước coi như mình đang trong vài trò người thực hiện chính sách của trung ương ĐCS.

Ông Nguyễn Tấn Dũng  ngoài chuyện làm thủ tướng chính phủ VN, ông còn cầm đầu cả một tập đoàn lợi ích, con gái ông trong thời gian ngắn kinh doanh ở Việt Nam đã tích luỹ được khối gia sản khổng lồ. Con trai lớn của ông mới 37 tuổi từ phó hiệu trưởng một trường đại học nhảy vọt lên giữ chức thứ trưởng. Con trai út của ông mới ngoài 20 tuổi đã làm lãnh đạo tỉnh. Chưa kể em họ, cháu họ của ông Dũng giữ nhiều cương vị khác cũng như kinh doanh nhiều ngành nghề khác.

Tuy nhiên thì người trực tiếp theo lênh Nguyễn Phú Trọng để hạ uy tín của ông Dũng là ông Phùng Quang Thanh cũng chả kém cạnh gì. Về vụ lợi thì con trai ông đại tá Phùng Quang Hải cũng nắm chặt những nguồn lợi xây dựng khổng lồ, các đàn em của ông cũng tha hồ kinh doanh mọi nguồn lợi béo bở như ngân hàng, xăng dầu, viễn thông.....mà không hề bị dòm ngó.

Việc để đoàn Bộ Quốc Phòng đi sang TQ là chủ ý của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Trọng chắc được người Trung Quốc bày mưu cai trị, để ngỏ chức TBT kỳ tới cho hai ứng cử viên là Phạm Quang Nghị và Phùng Quang Thanh. Một đằng sai Phạm Quang Nghị đi Mỹ ra mắt và dằn mặt Mỹ bằng cách biếu thượng nghĩ sĩ Mỹ món qùa là tấm ảnh viên thượng nghị sĩ Mỹ bị Việt Nam bắt làm tù binh. Đằng khác ông Trọng sai ông Thanh sang lấy lòng TQ trên cương vị đại diện ý nguyện nhân dân.

Âm mưu của ông Nguyễn Phú Trọng bên ngoài là mang tiếng dân chủ, để có sự cạnh tranh giữa các ứng cử viên. Nhưng cốt lõi của âm mưu này là sự cạnh tranh được đánh giá không phải vì những hành động có lợi cho đất nước, mà chính là những hành động lấy lòng Trung Quốc, hành động hạ bệ đối thủ Nguyễn Tấn Dũng, hành động thù nghich với Hoa Kỳ . Những hành động cạnh tranh như thế là thước đo tính điểm của TBT tương lại. Đây chính là nguyên nhân gây nên sự bất ổn, tranh giành nội bộ của ĐCSVN, Khiến đất nước bị tê liệt ý chí kháng cự trước hành động xâm lược gặm dần của TQ.

Đại tướng Phùng Quanh Thanh có một quá khứ lẫy lừng, được phong anh hùng lực lượng vũ trang năm 22 tuổi. Có nhiều thành tích chống Mỹ. Trong chiến tranh biên giới phía Bắc, ông Thanh'' suýt '' dự trận Núi Đất ở Hà Giang. Có lẽ chứng kiến sức mạnh của quân đội nhân dân Trung Hoa anh hùng gấp 10 lần quân đội nhân dân Việt Nam, khi ông Thanh cùng sư đoàn của mình đến nơi thì việc đầu tiên là thu dọn xác chết đồng đội và bỏ ý định tái chiếm Núi Đất.  Từ đó đến nay ông Thanh đã bị ám ảnh trước sự hùng mạnh của quân đội Trung Hoa, dẫn đến tư tưởng rất có lợi cho nhân dân Việt Nam, tư tưởng này cũng phù hợp với BCT, đặc biệt là ông Nguyễn Phú Trọng, là '' dĩ hoà vi quý, một điều nhịn chín điều lành '' cốt làm sao giữ được chế độ là thành công lắm rồi.


'' Ông Thanh bày tỏ lo ngại các thông tin xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ Đảng, Nhà nước đang xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng internet sẽ ảnh hưởng xấu đến sự ổn định và phát triển của đất nước.

Việc để những phần tử xấu lên các trang mạng, tung tin nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước rộ lên trước thềm Đại hội Đảng các cấp được Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh “hết sức nguy hiểm”, cần ngăn chặn kịp thời để giữ ổn định, giữ lòng tin trong nhân dân.

“Tôi đề nghị làm sao để khắc phục được vấn đề này, làm sao để tránh những thông tin xuyên tạc, gây chia rẽ  nội bộ xuất hiện trên mạng Internet”, ông Thanh nói.''

Bởi tư tưởng đó, dưới thời ông Phùng Quang Thanh làm bộ trưởng, mục tiêu giữ hoà bình hữu nghị với TQ và giữ vững chế độ được đặt lên hàng đầu. Quân đội của ông Thanh diễn tập trấn áp bạo đông, bạo loạn nhiều hơn. Tổng cục chính trị Bộ Quốc Phòng thành một thế lực bảo vệ chính trị nội bộ, chuyên phòng chống đấu tranh chống diễn biễn hoà bình. 3 trong 4 vị tướng được phong hàm thượng tướng của quân đội Việt Nam mới cách đây mấy ngày đều nằm trong của tổng cục chính trị, tức là nằm trong chủ trương hữu nghị với TQ mọi giá và trấn áp dân chủ, bảo vệ chế độ cộng sản thân TQ bằng mọi giá.

Tư tưởng này đã giúp nhân dân Việt Nam được sống hoà bình trên đất liền, tha hồ thi hoa hậu, ca múa nhạc, đâm chém nhau, truỵ lạc, tham nhũng, buôn lậu ăn chơi xa hoa ở một số bộ phận. Tha hồ mất đất, kêu oan ở một số bộ phận nhân dân khác.

Chính tư tưởng này đã chỉ đạo nên những vụ bắt bớ người phản kháng nó, hàng loạt những nhân sĩ, trí thức đến người dân bình thường phản đối đều bị bắt bớ bằng cách này hay cách khác, với những tội danh được áp đặt tuỳ tiện khác nhau.

Trong cơ chế bảo vệ chế độ này, nhất là lãnh vực thông tin. Đảng CSVN có nhiều ban ngành, bộ máy để lo việc độc quyền thông tin và khai thác, tuyên truyền những thông tin có lợi cho ĐCS. Có hàng đống cơ quan đồ sộ như  ban tuyên giáo , bộ văn hoá , thông tin....Tại sao bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh lại nhảy sang mặt trận mới này để lên án và đòi trấn áp những tin đồn. ?

Tìm hiểu về tin đồn trên mạng, chúng ta có thể thấy chúng có đề cập đến cá nhân Phùng Quang Thanh.

http://chandungquyenluc.blogspot.de/2014/12/ngan-hang-bac-to-cao-ong-phung-quang-thanh.html

Như vậy chả có gì bất ngờ khi đại tướng Phùng Quang Thanh nhảy vào lĩnh vực đấu tranh thông tin nội bộ bị tán phát, bởi chính ông cũng được nêu tên trong cơn sóng thông tin lần này. Có thể giấc mơ về một vị trí cao hơn ở đại hội kỳ tới đã khiến Phùng Quang Thanh không giữ được bình tĩnh, nôn nóng đòi trấn áp thông tin, ngăn chặn thông tin và nỗ lực làm hình ảnh của mình thuần tính trong con mắt của những vị Đại Hán tối cao. Những vị Đại Hán là người có quyền lựa chọn chúc TBT cho Việt Nam suốt hơn hai mươi năm qua.

Nhân dân Việt Nam và đất nước Việt Nam hy vọng gì ở một TBT tương lai lãnh đạo đất nước như Phùng Quang Thanh.?

Với tôi, thì mong muốn ông Phùng Quanh Thanh sẽ giữ được chức TBT hợp nhất với Chủ Tịch Nước kiêm Chủ tịch bí thư quân uỷ trung ương gì đó. Bởi thế nước Việt mới mau chóng đi đến thiên dường XHCN nhanh hơn bất kỳ ai cầm lái. Dở dang mãi thế này, tốn công bàn chuyện lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét