Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Nguyễn Công Thủ:Bản tường trình về việc tôi bị bắt giữ sai pháp luật và Chứng kiến Công An Tp. Cao Lãnh tình Đồng Tháp đánh người.


Tôi Nguyễn Công Thủ trước khi tôi bị bắt giử và được đưa về công an phường 1. Thì tôi chứng kiến là 2 thần niên chạy xe ngang đường Trương Đinh thì có 4 Côn An mật sắt phụ chạy ra đánh người và vu khống họ ăn cướp. thì 2 thần niên đó là Đinh Nhật Uy và một người học trò của a. thì lúc đó đồng thời tôi chạy theo để xem tình hình như thế nào. thì tối thấy là có rất nhiều Côn An chặn xe của Đinh Nhật Uy và dùng ba chắt đánh và mật và vào vai của a Uy.

thì vào lúc cũng có ký giả Minhduc Truong tại đó đã quay phim và chụp hình hiện trường mà a Uy bị đánh thì liền có phản 5 đến 8 Côn an vừa đồng phụ giao thông và sất phụ bắt ký giả Trương Minh Đức phải xóa bỏ tất cả đoạn phim và hình ảnh do Trương Minh Đức quay và được.



Thì lúc đó tôi đứng xem và bị đuổi đi. Tôi lội bộ lang thang trên đường cho đến đường Lý Thường Kiệt bắt gặp được lược lượng An Ninh, Giao Thông Tp. Cao lãnh đang bắt giữ 2 người là 1 nam và 1 nữ. Trong lúc đó tôi làm ngơ đi qua, đi được phàn 10m thì lại gặp được cô Dương Thì Tân vợ của CTNLT Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và 2 vợ chồng của a Thịnh làm việc tại phòng CLHB của dòng chúa cứu thế Sai Gòn và CTNLT Huỳnh Anh Tú và 1 người phụ với 1 đé bé phản 1 hay 2 tuổi cũng đang bị lực lượng An Ninh, dân phòng, giao thông đang cưỡng chế tại chổ


Vào lúc đi bỏ mật đi dể cho qua chuyện để vào gần Phiên Tòa cùa Bùi Hằng, thì tôi đi được phản 30m thì bị lực lượng An Ninh rất đông bao vay và bắt đưa về công an phường 1 Tp. Cao Lãnh. tạm giữ tại đó.


Trong khi tôi được tạm giữ tại công an phương 1 thì cùng lúc đó tôi bất gặp được các AE cũng đang bị giam giữ tại công an phường 1. Tổng cộng có 15 người. trong số đó có Tôi, Đinh Nhật Uy, Trương Minh Đức, Trịnh Xuân Thủy, Tâm Kê ....... tất cả chúng tôi được làm việc tại công an phường 1, vào lúc 19h 15 người chúng tôi được mời làm việc lần 2 thì bắt chúng tôi ký vào biên bản mà trong khi chúng tôi không phạm tôi hay có bắt cứ hành vì phạm tội gì, mà trong tờ biên bản ghi là chúng tôi điều bị tội.
Thì chúng tôi không đồng ý ký tên với biên bản ghép tội chúng tôi. Các AE điều phản đối với việc làm của Công An phường 1 tp. Cao Lãnh và đã phản bát lại. Chúng điều ký tên nhưng tất cả những gì trong biên bản 15ng chúng tôi điều gạch bỏ hết tất cả điều phản mà biên bản nêu là chúng tôi phạm tội rồi mới ký. 


Ký trong chúng tôi được thả về vào 19h40p cùng ngày 26/8/2014. Có 1 số AE ở Sài Gòn, Vũng Tàu, Đà Lạt thì điều được đưa lên xe và được lực lượng An Ninh Cơ Động đưa về Sài Gòn...

Nay tôi viết bản tường trình sự việt tội bị bắt vô lý và trái pháp luật do công an Tp. Cao Lãnh bắt giữ để tố cáo với tất cả công luận thế giới với tất cả các AE đấu tranh cho Nhân Quyền tại Việt Nam để lên án tố cáo Công An Tp. Cao Lãnh tình Đồng Tháp về việc bắt người sai phật luật và quy phạm bản tuyên ngôn Nhân Quyền Liên Hợp Quốc Tế mà chính phủ Việt Nam đã ký với LHQ


theo FB Nguyen Huu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét