Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

30 tháng 4 và những dối trá, oan khiên


Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu nói về ngày 30-04 và hát tặng cựu Thương phế binh QLVNCH tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế - Sài Gòn

Trương Minh Đức (Danlambao) - Ngày 30 - 04 - 1975 là ngày khó quên trong ký ức của người dân Việt Nam với cảnh tượng loạn ly chết chóc bao trùm các tỉnh thành miền nam Việt Nam. Nhưng cũng có những người "thắng cuộc" hả hê trên nước mắt và máu của đồng loại! Đâu đâu cũng có tiếng hò hét hòa bình... hòa bình... bên thắng cuộc trên tay lăm lăm súng đạn, người dân tìm đường chạy loạn ra hướng biển khơi. Trên các loa ngày ngày ra rả "giải phóng rồi... quân ta đã giải phóng!" nhưng đa số người dân thì lại tìm đường vượt biển sẵn sàng chết trên biển để tìm tự do.

Hàng thập kỷ trôi qua dưới lòng biển khơi vẫn vọng lên oan hồn dân Việt. Trại tù mọc khắp nơi để dành cho những ai đã gọi là "ngụy". Nhiều bản án tử hình dành cho bên thua cuộc hoặc là bị nghi ngờ chống đảng trên khắp miền Nam Việt Nam. Bên "thắng cuộc" choáng ngợp với nhà cao cửa rộng của dân miền Nam - những người bị thua cuộc và những người "được" giải phóng. Sắc lệnh cải tạo công thương nghiệp được ban hành... vơ vét sạch của cải những ai có cái tội giàu và bị quy chụp cho là tư sản hút máu dân. 

Nửa đêm lệnh giới nghiêm trong cái gọi là Hòa Bình, đánh tư sản từng khu phố đến tận hẻm cùng... một người hai bộ đồ về kinh tế mới, còn tài sản đã tạo dựng bao đời thì để lại cho đội quân của cháu "Bác" quản lý... cháu "Bác" chỉ có đôi dép râu, cái ba lô và cây súng AK mà giờ đây cháu "Bác" đều trở thành những ông trùm tư bản đỏ...

30 - 04 ngày không bao giờ quên của những nạn nhân CSVN. Đã 39 năm trôi qua thế giới nhiều thay đổi... nhưng khoảng cách giữa bên "thắng cuộc" và lòng người dân vẫn còn quá xa lạ... và gay gắt hơn trong xã hội Việt Nam hiện nay. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét