Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Lãnh sự quán TQ bị đốt phá

Xuống Đường's photo.Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ bị đốt phá không rõ lý do.

Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco (Mỹ) cho biết, một phần trụ sở của họ đã bị hư hại trong một vụ đốt phá, và thúc giục giới chức Mỹ bảo vệ an toàn cho các nhà ngoại giao và cơ sở vật chất của Trung Quốc.

Người phát ngôn của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố San Francisco, cho biết kẻ tình nghi đã đậu một chiếc xe tải loại nhỏ ngay trước tòa nhà lãnh sự, sau đó tạt hai thùng xăng vào cửa trước và phóng hỏa.

Trong thông cáo đưa ra trên website, Lãnh sự quán Trung Quốc cho biết, vụ việc xảy ra vào tối ngày 1/1/2014. Vụ hỏa hoạn đã gây hư hại nghiêm trọng. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa của thành phố đã tới hiện trường.

Người phát ngôn Tổng lãnh sự quán tuyên bố, "đây là trường hợp phá hoại ác ý, đe dọa an ninh của nhân viên lãnh sự quán và những người dân sống xung quanh khu vực, chúng tôi cực lực lên án hành động hèn hạ trên".

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc yêu cầu Mỹ bảo vệ an toàn cơ sở vật chất và nhân viên của Trung Quốc, nhanh chóng giải quyết vụ việc, đưa thủ phạm ra trước công lý. Hiện chưa ai tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ này.

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/156337/the-gioi-24h--lanh-su-quan-tq-bi-dot-pha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét