Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

CA TP.HCM sách nhiễu, bắt giữ Ngô Quỳnh trong ngày đầu năm mới

CTV Danlambao - Sáng ngày 1/1/2014, facebook anh Lê Quốc Quyết cho biết: Anh Ngô Quỳnh đã bị công an TP.HCM vây bắt khi đến nhà riêng của anh Quyết để thăm gia đình nhân dịp đầu năm mới. Cùng bị bắt với Quỳnh còn có một người tên Lê Quốc Đạt, em họ anh Lê Quốc Quyết.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, khi Ngô Quỳnh đến thăm gia đình Lê Quốc Quyết thì đã lực lượng CA kéo đến sách nhiễu. Cả côn an khu vực, tổ trưởng tổ dân phố và một số viên an ninh thường theo dõi anh Quyết đã kéo đến đập cửa đòi kiểm tra. 

Sau đó, khi anh Đạt đưa Ngô Quỳnh ra về thì cả hai bị công an chặn bắt ngay đầu ngõ. Số điện thoại của Ngô Quỳnh không liên lạc được. Quỳnh và Đạt bị giam giữ tại trụ sở công an phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Sài Gòn.

Lúc 13 giờ, ngày 1/1/2014, anh Lê Quốc Đạt đã rời khỏi đồn công an về nhà, nhưng Ngô Quỳnh vẫn tiếp tục bị công an giam giữ. Đạt cho biết, Quỳnh bị đưa vào một phòng riêng bên trong, rất đông an ninh vây xung quanh tra hỏi.

Trước đó, hôm 31/12/2013, nhiều nhà hoạt động nhân quyền như chị Lê Thị Công Nhân, anh Phạm Bá Hải, ông Huỳnh Ngọc Tuấn, anh Ngô Duy Quyền đã bị công an đánh đập và bắt giữ khi đến thăm gia đình anh Phạm Văn Trội ở Hà Tây. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị công an đánh đập gây thương tích, phải nhập viện cấp cứu.

Ngô Quỳnh sinh năm 1984, là em trai của anh Ngô Duy Quyền, chồng Lê Thị Công Nhân. Năm 2007, Quỳnh là một thanh niên năng nổ tham gia các hoạt động biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, thả bóng bay và treo biểu ngữ kêu gọi nhân quyền, đến gặp các ngư dân Thanh Hóa bị Trung Quốc giết hại...

Vì những hoạt động như trên, Quỳnh bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam và kết án 3 năm tù với cáo buộc "Tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN" theo điều 88 BLHS. Ngày 1/7/2011, Quỳnh mãn hạn 3 năm tù giam.

Cập nhật: Lúc 15 giờ chiều cùng ngày, Ngô Quỳnh đã rời khỏi trụ sở công an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét