Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Hàng ngàn người phong tỏa quốc lộ 1A


Hàng ngàn người phong tỏa quốc lộ 1A đoạn qua huyện Vạn Ninh yêu cầu làm rõ cái chết của em học sinh.
Một học sinh chết sau khi công an làm việc

Từ 11 giờ đến 15 giờ 30 ngày 31-12, quốc lộ 1A đoạn qua huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị tê liệt hoàn toàn vì hàng ngàn người dân kéo ra quốc lộ 1A đoạn qua xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh chặn xe để buộc các cơ quan chức năng đưa xác em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) đến trụ sở UBND xã Vạn Long để làm rõ nguyên nhân cái chết của em này.


Dân chặn xe yêu cầu làm rõ

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Công an huyện Vạn Ninh, sau khi nghe tin em Tu Ngọc Thạch tử vong tại bệnh viện, từ 9 giờ sáng 31-12 hàng ngàn người dân tụ tập tại trụ sở UBND xã Vạn Long yêu cầu đưa xác em này đến trụ sở xã để làm rõ nguyên nhân cái chết. Đến 11 giờ cùng ngày, hàng ngàn người dân kéo ra quốc lộ 1A chặn xe để buộc các cơ quan chức năng thực hiện yêu cầu trên khiến giao thông tê liệt hoàn toàn, ô tô phải nằm chờ ở hai đầu kéo dài hàng chục kilomet. Mặc dù chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng đến vận động người dân giải tán nhưng không có kết quả. Công an tỉnh Khánh Hòa đã huy động hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đến giải tán đám đông, đến 15 giờ 30 mới giải tỏa tình trạng ách tắc giao thông.

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Vạn Long, cho biết: em Tu Ngọc Thạch ở xã Vạn Thọ về quê ngoại ở xã Vạn Long chơi. Lúc 15 giờ 30 ngày 29-12, nhóm của em Thạch đánh nhau với một nhóm thiếu niên khác tại quán nước mía trước cổng trụ sở UBND xã Vạn Long. Sau đó, công an xã có làm việc với một số học sinh và cho gia đình bảo lãnh về, trong đó có Tu Ngọc Thạch. Ngày 30-12, bà nội em Thạch đến UBND xã Vạn Long báo tin em Thạch sẽ không qua khỏi, đồng thời yêu cầu chính quyền làm rõ sự việc.

Còn ông Nguyễn Văn Vinh thì cho biết sau khi được bảo lãnh về nhà, em Thạch được gia đình đưa đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện. “Người dân bức xúc, cho rằng em Thạch chết do bị công an đánh nhưng tôi chưa dám khẳng định. Trước đó, hai nhóm có đánh nhau và Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết này” - ông Vinh nói.

Chiều 31-12, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi em Thạch để điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, thi thể em Thạch vẫn còn để tại nhà xác BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.


http://plo.vn/thoi-su/mot-hoc-sinh-chet-sau-khi-cong-an-lam-viec-339333.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét