Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Tin mừng blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải được nhận Giải thưởng Tự do Báo chí


Chúc mừng blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải cùng gia đình và 3 nhà báo ở các nước khác: Ecuador, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, đã nhận được Giải thưởng Tự do Báo chí năm 2013 của Ủy ban Bảo vệ các Nhà báo (CPJ). 

Danh sách nhận Giải thưởng Tự do Báo chí năm nay gồm có 4 người: Janet Hinostroza (Ecuador); Bassem Youssef (Ai Cập), Nedim Şener (Thổ Nhĩ Kỳ), Nguyễn Văn Hải (Việt Nam). Tất cả những người được giải sẽ được vinh danh trong buổi trao giải hàng năm của Ủy ban Bảo vệ các Nhà báo và tiệc ăn tối vào ngày 26 tháng 11 năm 2013 tại TP New York.

Những người nhận giải thưởng: Janet Hinostroza (Ecuador), Bassem Youssef (Egypt), Nedim Şener (Turkey) and Nguyen Van Hai (Dieu Cay, Vietnam) đang đối mặt với sự trả thù khốc liệt do việc làm của họ, gồm cả việc bị sách nhiễu về pháp lý, bị đe dọa về thể xác và bị bắt bỏ tù.

Hinostroza đã bị buộc phải tạm thời từ bỏ một chương trình truyền hình để bảo đảm sự an toàn của cô sau khi bị đe dọa; Youssef đã bị điều tra pháp lý cho bản tin châm biếm của ông, và Sener bị kết tội hoạt động khủng bố vì bản tin quan trọng của mình và có thể bị kết án 15 năm tù giam. Nguyễn Văn Hải, một trong những blogger nổi tiếng nhất ở Việt Nam, tạo ra một sự thay thế độc lập ở một quốc gia mà tất cả các ấn phẩm thông tin đều do chính phủ kiểm soát. Do vậy, ông đang thụ án 12 năm tù theo luật lệ mơ hồ "tuyên truyền" chống nhà nước.

Lược dịch từ: http://www.cpj.org/awards/

Xem thêm thông tin về blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đăng trên CPJ:
http://www.cpj.org/awards/2013/nguyen-van-hai-vietnam.php

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét