Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Tin đặc biệt: Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực sau 35 ngày

Người nhà các tù nhân lương tâm trước cổng trại giam số 6
Danlambao - Lúc 5 giờ chiều nay, 2/8/2013, con trai blogger Điếu Cày là Nguyễn Trí Dũng đã vào trại giam số 6 (Thanh Chương – Nghệ An) để thăm gặp bố. Được biết, trong buổi thăm gặp kéo dài 5 phút, Điếu Cày cho biết anh đã ngưng tuyệt thực vào hôm 27/7/2013 sau khi đại diện VKS Nghệ An buộc phải đến trại giam để giải quyết đơn tố cáo theo yêu cầu.

Ngay sau khi rời khỏi trại giam, số điện thoại của Nguyễn Trí Dũng đã liên tục bị khủng bố bởi hàng trăm cuộc gọi lạ bằng ngôn từ tục tĩu, kèm theo lời đe dọa với nội dung “Mày có tin tao giết bố mày không?”

Như vậy, tính từ ngày bắt đầu tuyệt thực vào hôm 22/6/2013 cho đến ngày kết thúc vào hôm 27/7/2013, Điếu Cày đã tuyệt thực tổng cộng được 35 ngày.

Từ khi bắt đầu ăn uống trở lại, sức khỏe Điếu Cày đã qua cơn nguy kịch. Hiện anh đã có thể tự đi lại để ra gặp thân nhân mà không cần người dìu.

Được biết, trong thời gian vừa qua, phía trại giam số 6 (Thanh Chương - Nghệ An) đã đe dọa tất cả các tù nhân tại đây với nội dung không tiết lộ ra ngoài thông tin về cuộc tuyệt thực của Điếu Cày. Nếu tù nhân nào bị cho là 'vi phạm' sẽ lập tức bị đưa đi trả thù bằng hình thức 'biệt giam kỷ luật'.

Vợ cũ blogger Điếu Cày là chị Dương Thị Tân cho biết: Vào hôm 27/7 vừa qua, chính cục trưởng cục 4 thuộc Viện kiểm sát Nghệ An đã phải trực tiếp vào trại giam để giải quyết đơn tố cáo của Điếu Cày. Được biết, viên cục trưởng này tên Nga, trước đó ông này đã nhiều lần trốn tránh hai mẹ con chị Dương Thị Tân khi đến VKS Nghệ An khiếu nại.

Như vậy, sau 35 ngày tuyệt thực, cuộc đấu tranh trong ngục tối của blogger Điếu Cày đã thành công. Phía trại giam số 6 và VKS Nghệ An sau một thời gian chây lỳ, vòng vo... đã buộc phải đáp ứng yêu cầu của anh.

Thông qua người nhà, Điếu Cày gửi lời cảm ơn đến tất cả các tổ chức, cá nhân đã lên tiếng, ủng hộ cuộc đấu tranh tuyệt thực của anh trong thời gian vừa qua.

Được biết, gia đình nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và ông Nguyễn Kim Nhàn cũng đã được gặp người nhà trong buổi thăm gặp cùng ngày.

Thông tin chi tiết về quá trình tuyệt thực của Điếu Cày tại trại giam số 6 (Nghệ An) và sự thật về những đoạn video lừa đảo trên truyền thông lề đảng sẽ được cập nhật chi tiết trong thời gian sắp tới.


Hình ảnh thân nhân gia đình các tù nhân lương tâm đến trại giam số 6 để thăm gặp người nhà lúc chiều nay, 2/8/2013:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét