Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tâm bút người tuổi trẻ, Lanney Tran Đừng đứng nhìn !


Anh chị em ơi, đồng bào ơi, Người Việt trong nước và Người Việt Hải Ngoại. Chúng ta đều là người Việt Nam, cùng màu da và dòng máu Lạc Hồng. Chúng ta kg thể chỉ chờ đợi vào sự can thiệp của TT Obama. Chúng ta phải hành động, anh Dieu Cay chuẩn bị sang ngày thứ 34, kg biết sống chết ra sao. Có lẽ hung tin nhiều hơn lành.

Tổng khởi nghĩa xuống đường toàn cầu thôi đồng bào ơi, Hải Ngoại đã quá kiên nhẫn với Tổng Thống Obama, đồng bào, người dân Việt Nam kg thể ngồi chờ chết. Dân tộc Việt kg thể bị diệt vong, kg thể tiếp tục làm nô lệ cho ngoại tộc. Đứng dậy xuống đường đòi lại những gì của người Việt, phải trả cho dân tộc Việt.


Điếu Cày, Paulus Huy Sơn bị đánh, LS Lê Quốc Quân, TS Cù Huy Hà Vũ, Tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu, 14 thanh niên Công Giáo, Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy, Nguyễn Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức; Cha Nguyễn Văn Lý ..., sự hy sinh của những cựu tù nhân lương tâm: LS Nguyễn Văn Đài, LS Nguyễn Bắc Truyễn; BS Phạm Hồng Sơn; MS Nguyễn Trung Tôn; Cha Phan Văn Lợi, HT Thích Quảng Độ và còn 200 người tù nhân lương tâm khác đã can đảm hy sinh chính mình để nói lên tiếng nói của người dân. Chúng ta kg thể để sự hy sinh của họ là hoài công vô ích. Hãy đứng dậy xuống đường đòi lại Công Lý và Quyền Con Người của mỗi người dân thôi đồng bào ơi.

Xuống đường toàn cầu, người Hải Ngoại yểm trợ người trong nước. Nhà tù CS kg thể nhốt hết 3 triệu dân, huống chi chúng ta có 80 triệu dân. Con người sống trên đời, trước sau cũng phải chết, nhưng kg thể để dân tộc Việt chết dưới danh NÔ LỆ ngoại tộc. Có chết, hãy chết vì chính nghĩa, "Hoa tự do phải tưới bằng máu".

Khẩn thiết kêu gọi những người Việt dù đang sống ở bất cứ nơi nào, hãy vì dân tộc, vì tương lai con cháu mình, vì mảnh đất 4000 năm xương máu của Cha Anh.

Hãy nghĩ tới sự hy sinh của những người đã dám can đảm đứng lên đối đầu với nhà cầm quyền CSVN bằng câu nói đanh thép: "Tôi chỉ chống Đảng Cộng Sản"; "Tôi kg có tội, những gì tôi làm là cho đất nước, cho dân tộc tôi."; "Tàu khựa cút khỏi biển đông.", etc ...

Hãy nghĩ đến những Dân Oan đang bị cướp đi từng mảnh đất nuôi sống gia đình hằng ngày; những cô gái xinh đẹp bị bán làm gái mại dâm cho ngoại tộc; những thanh niên bị mang ra nước ngoài làm nô lệ lao động ...

Người Việt Nam và dân tộc Việt Nam kg phải sinh ra để làm nộ lệ trên mảnh đất quê cha đât mẹ. Người dân Việt Nam phải có được quyền con người, đất nước Việt Nam phải có dân chủ, dân tộc Việt phải được tự do.

Đứng dậy, xuống đường toàn cầu đồng bào ơi. Nếu người dân Việt kg tự cứu lấy mình thì kg ai có thể cứu lấy dân ta. Can đảm lên đồng bào ơi.

Tổng Khởi Nghĩa 1000, 10000, 1000000 , 10000000 sự sợ hãi thành sức mạnh. Chỉ có sức mạnh của toàn dân mới có thể chiến thắng được bạo quyền, độc tài Đảng trị.

Ngày vinh quang của đất nước, của người dân Việt là ngày chết của CSVN dưới sự vùng lên của toàn dân Bắc Trung Nam và trên toàn thế giới. Hãy dẹp tan bạo quyền, sự cai trị tàn độc kg thể tồn tại trên quê hương của chúng ta.

Nhìn gương Ai Cập, nhìn cuộc biểu tình của người Philipines. Chúng ta là con cháu Lạc Hồng, xin đừng thờ ơ, đừng sợ hãi. Chống CS là chống sự ác.

Đứng dậy đi đồng bào ơi, các anh, các chị, các em ơi. Chúng ta cùng xuống đường khắp 5 châu 4 biển phất cao ngọn cờ Dân Tộc Tự Do của Người Việt. Nơi nào có người Việt, nơi đó hãy xuống đường kêu gọi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam.

Tâm bút người tuổi trẻ,
Lanney Tran

Đừng đứng nhìn (sáng tác TB)

Đừng đứng nhìn , đừng đứng nhìn , đừng đứng nhìn , hỡi đồng bào ơi
hãy xuống đường ,hãy xuống đường , hãy đứng lên đòi lại tự do
cùng nhau ta đứng lên kêu gọi người Việt Nam chung nhau giống nòi
cả toàn dân hãy đứng lên mà đi...

đừng đứng nhìn , đừng đứng nhìn , đừng đứng nhìn , hỡi đồng bào ơi
hãy xuống đường ,hãy xuống đường , hãy đứng lên đòi lại tự do
giặc nội xâm giết bao dân lành , giặc ngoại xâm chiếm quê hương mình
còn chờ chi hãy đứng lên đồng bào ơi...

Bao dân oan cửa nhà tan nát , giặc nội xâm chiếm đất chiếm làng
đưa nước ta vào kẻ ngoại bang , ác với dân chúng thẵng tay làm
còn ngoại xâm chúng hèn hạ cúi, ngày mất nước đến rồi bạn ơi..

đừng đứng nhìn , đừng đứng nhìn , đừng đứng nhìn , hỡi đồng bào ơi
hãy xuống đường ,hãy xuống đường , hãy đứng lên đòi lại tự do
cùng nhau ta đứng lên kêu gọi người Việt Nam chung nhau giống nòi
cả toàn dân hãy đứng lên mà đi...

http://youtu.be/W7I1aNkRN-M

Ký thỉnh nguyện thư, yêu cầu Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua Đạo Luật Nhân Quyền cho Việt Nam.

Petitioning The U.S. House of Representatives
U.S. members of Congress: Vote for Vietnam Human Rights Act, HR 1897

http://www.change.org/petitions/u-s-members-of-congress-vote-for-vietnam-human-rights-act-hr-1897#

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét