Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tâm bút từ những người đang đấu tranh cho dân chủ, tự do và nhân quyền tại Việt Nam


Tâm bút từ những người đang đấu tranh cho dân chủ, tự do và nhân quyền tại Việt Nam gởi đến đồng bào người Việt Hải Ngoại.

**************

Người Việt Hải Ngoại ơi ! - Hãy cùng góp sức để đánh đổ được chế độ Cộng Sản trong lúc nầy?

Chuyện không còn xa như nhiều người nghĩ . Hiện nay kinh tế Việt Nam đang kiệt quệ với con số trừ cấp nhân. Một số lớn tù nhân sẽ phải thả ra ngày 2-9 nầy. Không phải là nhà Sản khoan hồng nhưng vì Sản không còn đủ tiền để nuôi nổi số tù nhân quá nhiều.

Việt Nam hiện nay có 40 trại tù chính thức, có trại tù chỉ chứa 2,000, nhưng có trại chứa hơn 5,000 người. Đó là chưa kể đến những nhà giam khác của Thành Phố, quận, huyện, xã ... Nếu tính trung bình mỗi nhà tù chứa 3,000 tù nhân thì con số tổng sẽ là 120,000 nghìn tù nhân.

Theo thống kê thì mỗi người tù Việt Nam được nuôi tính tổng các số tiền gồm cảnh vệ và chi phí ăn ở bảo quản tính trên mỗi tù nhân theo tiền đô Mỹ là 5,000 USD cho mỗi đầu người /1-năm . nhà Sản phải chi với con số khủng là 600 triệu USD / 1-năm để giữ đủ con số tù nhân nêu trên.

Về Quân đội với số quân là 412,000 lính (chưa kể lực lượng công an, cảnh sát các ngành.) Mỗi năm nhà Sản phải chi ra 4 tỉ đô cho quân trang quân dụng, súng đạn và thiết bị.

Mỗi đầu người lính tính theo bèo nhất được trả lương là 200 đô /1-năm thì phải chi 82 triệu USD/1-năm đó là chưa tính tới tiền ăn, ở.

Nếu nói về số lượng cán bộ cho cả nước thì nhiều vô số. Mỗi thành phố phải có tối thiểu 1,000 cán bộ ăn lương nhà nước.

Tiền người dân cả nước làm việc ước tính tổng số mỗi năm được 142 tỉ đô . Số đóng thuế cho nhà nước có khỏang 3% số tiền nầy vì đa số người dân có lợi tức thấp nên không đóng thuế. Số tiền nhà Sản thu được từ thuế là 4.74 tỉ đô. Số tiền nầy chỉ đủ chi dùng cho quốc phòng.

Số lượng và cán bộ công an rất lớn trên toàn quốc. Lương thường của họ không đủ sống nên họ sống bằng tiền hối lộ, tiền bôi trơn, tiền làm luật v.v. Nhưng nhà Sản phải trả lương tối thiểu cho họ.

Trong những năm gần đây, nhà Sản chi tiền rất nhiều để đầu tư các ngành địa ốc, ngân hàng, chứng khoáng, khai thác khoáng sản, lưu thông đường bộ và biển v.v.
Hiện nay các ngành Địa ốc, Ngân hàng đang bị phá sản kể cả các ngành đầu tư khác cũng không cất đầu lên được.

Số hàng xuất cảng ngày một thảm hại vì bị sự cạnh tranh từ Trung Quốc và các nước khác như Thailand và Ấn Độ.

Hiện tại Đảng CSVN còn tồn tại là vì Kiều bào chúng ta đã chuyển về Việt Nam khoảng 7 tỷ USD /1-năm, có năm lên đến 11 tỉ ! . Đây cũng chính là số tiền nuôi sống chế độ nhà Sản.

Nếu người Việt Hải ngoại muốn góp sức vào cuộc tranh đấu dẹp bỏ chế độ nhà Sản nhanh chóng hơn ...Thì hãy ngưng gửi tiền về nước, ngưng du lịch, ngưng mua hàng hóa made-in Vietnam .

Chỉ 1 năm thôi nếu quí vị làm được việc nầy thì kết quả sẽ rất lớn, con đường Dân Chủ sẽ ngắn lại rất nhiều, mong lắm thay!

Có một người bạn hiện ở Mỹ đã hỏi Thùy Trang rằng "Tại sao tới giờ nầy mà trong nước không có một vụ Thiên An Môn ?"

Bài viết nầy chính là câu trả lời cho người bạn Hải Ngoại của mình.

FB: Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét