Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

CHỐNG KHỦNG BỐ ? HÃY GỌI ĐÂY LÀ "TẬP TRẬN CHỐNG NHÂN DÂN "

Nguồn Facebooker Dung Nguyen Anh - Cựu Chiến Binh VN 

Diễn tập "Chống khủng bố", với tình huống đặt ra là: Giải cứu con tin bị bắt cóc, cướp có vũ trang và đặc biệt là chống tụ tập đông người trái phép, biểu tình bạo loạn. Do thế lực thù địch, phản động nước ngoài chỉ đạo, lôi kéo kích động người dân nhẹ dạ cả tin chống lại chính quyền.
Lực lượng tham gia có các đơn vị quân đội, công an và các tổ chức dân vệ. Khung cảnh thật hoành tráng, có đủ binh chủng hợp thành bao gồm: không quân, hải quân, lục quân. Các cảnh đấu võ, đuổi bắt, đột nhập, tấn công của lực lượng chống khủng bố, trong bộ quân phục màu đen, màu của sự chết tróc, của đội quân SS thời Đức quốc xã trong thế chiến thứ II. 
Kết quả kẻ khủng bố bị tiêu diệt, khung cảnh giống như "Diễn kịch". Gần đây, theo đề suất của bộ công an cho phép cảnh sát bắn người và sử dụng vũ khí có hỏa lực mạnh như B40, súng đại liên, xe bọc thép, máy bay trực thăng vũ trang ... Xem ra như là lại sắp có ... Chiến tranh!
Mục đích diễn tập có thực là để chống một vài tên khủng bố hay là để chống lại những đòi hỏi chính đáng của người dân trong nhà nước pháp quyền, theo kiểu của Bắc Kinh trong sự kiện Thiên An Môn ngày 4/6/1989?
Việt Nam đang phải đối mặt với 2 loại khủng bố: 
Trên biên giới và hải phận của tổ quốc, hành vi khủng bố quốc tế của Trung Cộng: Bắn giết bộ đội và bắn chìm tầu hải quân; Cắt cáp tầu thăm dò địa chất; Đánh đuổi, bắt cóc và tống tiền ngư dân. Lấn chiếm biên giới, biển đảo, mà sự kiện tại đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988 là một ví dụ điển hình. 
Đây thực sự là hành vi khủng bố, những lúc như vậy, sao không thấy nhà nước cộng hòa XHCN Việt Nam triển khai lực lượng để "Chống khủng bố"? Nhẽ ra diễn tập nên có tình huống chống quân khủng bố đổ bộ đường không, đổ bộ đường biển thì sát với thực tế và hoành tráng hơn nhiều.
Tham nhũng và bao che cho tham nhũng, là hành vi của những kẻ lợi dụng chức vụ, cố ý làm trái pháp luật, là "Một trong những nguy cơ lớn đe dọa sự tồn vong của đảng và chế độ ta" (Báo đã dẫn). "Làm thay đổi cả một nền văn hóa của một dân tộc và dẫn đến đảo lộn trật tự xã hội, trật tự trong mỗi gia đình" (TC Nhân quyền VN số 1). Đây thực sự là hành vi khủng bố.
Hiến pháp nước cộng hòa XHCN Việt Nam đã quy định rõ về quyền và nghĩa vụ công dân. Các cuộc biểu tình ở trong và ngoài nước một cách ôn hòa, với biểu ngữ trong tay và khẩu hiệu, chống Trung Cộng xâm lấn chủ quyền quốc gia, chống hành vi tham nhũng là việc làm hợp Hiến và thông lệ quốc tế. 
Dân oan đã trở thành khái niệm chung cho những ai là nạn nhân của hành vi tham nhũng, những bản án, quyết định trái pháp luật (Đ 295, 296 LHS). Việc bao che cho tham nhũng và những thói hư, tật xấu trong bộ máy công quyền của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng. Bằng sự đùn đẩy trách nhiệm và im lặng trước những đơn thư khiếu tố, đơn tố giác và báo tin về tội phạm, thực chất là hành vi "Khủng bố tinh thấn" (Điều 84: K 3, LHS). 
Việc công an chìm nổi các loại theo dõi, bao vây, bắt cóc, cướp đoạt và hủy hoại tài sản. Hành hung, bắn giết người dân không theo quy định của pháp luật, chính là hành vi "Khủng bố". 
Với người dân, chống khủng bố là việc làm cần thiết, là công việc thường xuyên, để giữ vững sự ổn định và phát triển của đất nước. Người dân với tư cách "Việt Nam là nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân ... Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân .." (Đ 2 HP). Đã thực hiện chống khủng bố, bằng "Tất cả những gì mà luật pháp không cấm" như đã từng diễn ra.
Theo đại tá Nguyễn Duy Hải, phó tư lệnh CSCĐ, chỉ huy lực lượng diễn tập: "Cũng để răn đe đối với âm mưu của các đối tượng kích động, lôi kéo người nhẹ dạ cả tin gây mất ổn định ở khu vực". Điều này đúng nhưng chưa đủ, bởi vì muốn chống khủng bố không chỉ xử lý từng vụ việc, mà còn phải xóa bỏ nguồn gốc phát sinh khủng bố. 
Nguyên nhân khủng bố, do thế lực thù địch ở hải ngoại chẳng thấy đâu. Còn sự thật, đất nước hiện nay, đang phải đối diện với giặc ngoài xâm Trung Cộng và giặc nội xâm tham nhũng. Đó chính là nguyên nhân gây kích động, lôi kéo và thúc dục người dân vào cuộc đấu tranh vì sự toàn vẹn chủ quyền quốc gia. Đòi tự do, dân chủ và nhân quyền đang diễn ra một cách ôn hòa, bất bạo động nhưng cũng không kém phần gay go và quyết liệt.
Sẽ là vi Hiến khi nhà nước đem công an nhân dân, quân đội nhân dân đến đàn áp, giải tán những người dân oan, đa số là các ông bà già, phụ nữ và trẻ em. Cũng không thể đàn áp bắt bớ, giam cầm người biểu tình chống Trung Cộng. Bao gồm các tầng lớp nhân sỹ trí thức, các cựu chiến binh, các Blogger, các tầng lớp thanh niên học sinh và đông đảo nhân dân.
Thử hỏi nếu chỉ trông chờ vào một vài đơn vị chống khủng bố thì, có thể chống khủng bố được không? Hay nhân dân là lực lượng chống khủng bố có hiệu quả nhất. "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong" .
Ai cũng muốn đất nước ổn định và phát triến, như cựu tổng TK LHQ ông C.An-nan đã từng nói: "Chúng ta không thể phát triển nếu thiếu an ninh, chúng ta không thể có an ninh nếu không phát triển và chúng ta sẽ không đạt được an ninh hay phát triển nếu không tôn trọng nhân quyền". 

Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2013
Nơi nhận: Blogger
- TW Đảng và nhà nước
- CQ an ninh điều tra BCA, Sở CA TP
- Các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước
- ....................................................................... Nguyễn Anh Dũng 
........................................................................ Nhà giáo - Cựu chiến binh VN

P/S: Kính mời quý độc giả xem chùm ảnh tại đây để xem "Ý TƯỞNG CHỐNG NHÂN DÂN " Của đảng ta 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét